TNN online 'เบิงเกต' สุดยอดทีมกัมพูชาเลือกใช้แบรนด์ไทยสำหรับชุดแข่งขัน

TNN ONLINE

กีฬา

'เบิงเกต' สุดยอดทีมกัมพูชาเลือกใช้แบรนด์ไทยสำหรับชุดแข่งขัน

'เบิงเกต' สุดยอดทีมกัมพูชาเลือกใช้แบรนด์ไทยสำหรับชุดแข่งขัน

"อีโก้ สปอร์ต" สร้างบรรทัดฐานใหม่ชุดแข่งในกัมพูชา ต่อสัญญา "เบิงเกต เอฟซี" ร่วมมือส่งแข้งซีลีกเซ็นสัญญาในไทย

วันนี้ (16 ธ.ค. 65) บริษัท อีโก้ สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตชุดกีฬาชั้นนำของไทย จัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ "อีโก้ สปอร์ต" นับตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา ได้ร่วมพัฒนาวงการฟุตบอลมาต่อเนื่อง เป็นผู้สนับสนุนสโมสรอาชีพในไทยมากมายกว่า 20 ทีม ขยายฐานไปยังซีลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศกัมพูชา ด้วยการเซ็นสัญญากับ "เบิงเกต เอฟซี" ตั้งแต่ซีซั่น 2020 ก่อนจะร่วมกันแถลงข่าวขยายสัญญาเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 โดยมี พุท ธีดา ประธานสโมสร "เบิงเกต เอฟซี" พร้อมนักเตะดาวดังของทีมอย่าง จัน วัฒนากา กัปตันทีมชาติกัมพูชา เข้าร่วมในพิธีลงนามด้วย


นายสุเทพ จารุมณีโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีโก้สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยถึงการตัดสินใจต่อสัญญากับทีมดังจากกัมพูชา เป็นเพราะเชื่อมั่นในการบริหารที่เป็นมืออาชีพ 


"หลังจากที่เราได้ร่วมงานกันมา 3 ซีซั่น ทำให้ผมได้เห็นว่าตลาดฟุตบอลในประเทศกัมพูชาเติบโตอย่างรวดเร็ว ผมตัดสินใจไม่ผิดที่ได้เป็นพันธมิตรกับ เบิงเกต เอฟซี เพราะมีการบริหารงานที่เป็นมืออาชีพมากๆ ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะต่อสัญญาร่วมกัน เราภูมิใจที่ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ของชุดแข่งในประเทศกัมพูชา ทั้งคุณภาพ ดีไซน์ ในราคาที่เหมาะสม รวมทั้งเป็นสโมสรแห่งแรกของกัมพูชาที่ผลิตชุดแข่งจากผ้ารีไซเคิล เป็นการร่วมรณรงค์ลดปริมาณขยะ ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า"


"ผมขอขอบคุณชาวกัมพูชาที่ให้การตอบรับแบรนด์อีโก้ สปอร์ต เป็นอย่างดี ส่วนในเรื่องของผลงานผมเชื่อว่า เบิงเกต เอฟซี มีศักยภาพมากพอในการกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง"


ไม่ใช่เพียงการเป็นพาร์ทเนอร์ในเรื่องของชุดแข่งเท่านั้น "บอสมีน" นีรัมพร จารุมณีโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาดต่างประเทศ บริษัท อีโก้ สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ยังเล็งเห็นถึงการพัฒนาศักยภาพนักเตะกัมพูชา ด้วยการหาช่องทางให้ผู้เล่นจาก "เบิงเกต เอฟซี" ได้มีโอกาสมาค้าแข้งในประเทศไทย


"เราดีใจมากๆที่ได้เห็นผู้เล่นจาก เบิงเกต เอฟซี ได้มาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติกัมพูชา การที่นักเตะของสโมสรแห่งนี้ได้เล่นในระดับนานาชาติ ย่อมส่งผลดีต่อวงการฟุตบอลกัมพูชา ซึ่งนอกจากการผลิตและจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพให้กับชาวกัมพูชา เรายินดีที่จะช่วยเหลือ ประสาน เพื่อเปิดช่องทางให้กับนักเตะของ เบิงเกต เอฟซี ได้มีโอกาสเข้ามาเซ็นสัญญาอาชีพที่ไทยในอนาคต เหมือนกับที่ จัน วัฒนากา เคยได้ร่วมทีมเอ็มวายเอฟซี ฟุจิเอดะ ในระดับเจ2 ประเทศญี่ปุ่น"


สำหรับการต่อสัญญาครั้งนี้แบรนด์ "อีโก้ สปอร์ต" จะเป็นผู้สนับสนุน เบิงเกต เอฟซี ไปจนสิ้นสุดซีซั่น 20025 โดยในปัจจุบันเป็นผู้ผลิตชุดแข่งให้กับ ลำปาง เอฟซี ระดับไทยลีก1 พิษณุโลก เอฟซี , ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด , ธนบุรี ยูไนเต็ด , มหาวิทยาลัยปทุมธานี ระดับไทยลีก3 นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี ทั้งทีมชายและทีมหญิง ในการแข่งขันวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก