TNN online คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ'

TNN ONLINE

กีฬา

คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ'

คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ'

Inspire Connects สานต่อแรงบันดาลใจ ฉบับที่ 4 ของปี 2022 พาไปพูดคุยกับ น้องฟราเฟิร์ส นนทกานต์ ปิ่นเงิน สาวน้อยร่างเล็กสุดน่ารักแอดมิน กราฟฟิคดีไซน์ของสโมสร คัสตอม ลาดกระบัง กับมุมมองฟุตบอลไทยในแบบฉบับของผู้หญิงที่ก้าวเข้ามาทำงานกับสโมสรฟุตบอล

สวัสดีครับ! ต้อนรับเข้าสู่ Inspire Connects สานต่อแรงบันดาลใจ ฉบับที่ 4 ของปี 2022 เรายังคงเดินหน้าสร้างแรงบัลดาลใจให้กับผู้อ่านอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ด้วยการพาไปคุยกับบุคลากรกีฬาที่ทั้งเก่งและสวย-หล่อ จากทั่วทุกสารทิศ ซึ่งหลังจากที่สามฉบับแรกของปีนี้เราไปเจาะเส้นทางวอลเลย์บอลอาชีพของสองสาวไดมอนด์ฟู้ดฯ รวมถึงไปคุยเส้นทางสื่อมวลชนกีฬากับ ผู้สื่อข่าว ผู้บรรยายฟุตบอล ชื่อดังกันมาแล้ว ฉบับนี้ยังอยู่กันที่สาวๆอีกครั้ง บอกเลยว่าเป็นสาวไซส์มินิสุดน่ารักที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง


ผมไปเห็นน้องเขาครั้งแรก ตอนที่สโมสร คัสตอม ลาดกระบัง ยูไนเต็ด (ศุลกากร เดิม) ลงโปรโมทขายชุดเเข่ง ก่อนจะไปได้โปรไฟล์ของนางแบบชุดแข่งในครั้งนี้ และทำการติดต่อมาพูดคุยทันที เธอมีชื่อว่า "น้องฟราเฟิร์ส" นนทกานต์ ปิ่นเงิน สาวน้อยร่างเล็กวัย 23 ปี กราฟฟิคดีไซน์สุดแซ่บ ที่เข้ามาทำงานในวงการฟุตบอลกับสโมสรแห่งนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งด้วยความน่ารัก เฟรนลี่ย์ ของเธอ ทำให้เธอเข้าไปอยู่ในใจของแฟนๆ คัสตอมฯ ได้ไม่ยากเย็น กลายเป็น "นางฟ้าลาดกระบัง" ไปซะแล้ว เดี๋ยวเราไปทำความรู้จักเธอกัน ว่าผู้หญิงคนนี้มีความน่าสนใจอย่างไร ? ทำไมถึงเลือกเข้ามาทำงานกับสโมสรฟุตบอล ? แล้วมีมุมมองกับฟุตบอลไทยอย่างไร ? ไปติดตามพร้อมกันครับ

คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ'

Q : สวัสดีครับ น้องฟราเฟิร์ส อันดับแรกอยากให้แนะนำตัวให้แฟนๆได้รู้จักกันแล้วตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้างเชิญเลยครับ ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ ที่ให้ความสนใจในตัวหนู หนูชื่อ นนทกานต์ ปิ่นเงิน ชื่อเล่น ฟราเฟิร์ส อายุ 23 ปี เป็นคน กทม. ค่ะ เรียนจบมัธยมปลายจาก โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี จบระดับอุดมศึกษาจาก วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร สาขานิวมีเดียคอมมิวนิเคชั่น ตอนนี้งานหลักๆที่ทำอยู่ก็เป็น กราฟฟิคดีไซน์ให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ส่วนงานเสริมก็มีทำกราฟฟิคให้หลายที่ค่ะ ทั้ง Thai Football Agency Company , สโมสรคัสตอม ลาดกระบัง ยูไนเต็ด ของฟุตบอลไทยลีก 2 แล้วก็รับถ่ายภาพอิสระด้วยค่ะ


Q : ทำไมถึงชื่นชอบในงานกราฟฟิค ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : จริงๆแล้วหนูเป็นคนชอบงานศิลปะ ชอบงานออกแบบ ชอบคอมพิวเตอร์ มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ก็เลยเลือกที่จะศึกษาด้านนี้ แล้วก็นำมาเป็นอาชีพค่ะ


Q : รู้จักกีฬาฟุตบอลตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้วทำไมจึงสนใจในกีฬาฟุตบอล ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : ก็ติดตามแบบทั่วๆไปนะคะ ที่บ้านนั่งดูฟุตบอลกัน หนูก็จะมานั่งดูด้วยบางครั้ง รู้สึกว่ากีฬาชนิดนี้ มันมีศาสตร์และศิลป์ที่น่าสนใจดี หนูก็จะเข้าไปแต่ในละเพจสโมสรฟุตบอล เพื่อดูงานกราฟฟิคของเค้าอ่ะค่ะ ก็เลยรู้สึกสนใจกราฟฟิคของแต่ละทีม


Q : ทำไมจึงได้เข้ามาทำงานกับสโมสรคัสตอม ลาดกระบัง ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : มันเริ่มจากการที่พี่โก้ (สมยงศ์ ตุ่มใสย์) เค้าชวนหนูมาถ่ายภาพข้างสนามโปรโมตทีม หนูก็เลยได้มีโอกาสรู้จักกับพี่เขาและหลายๆคนในสโมสร พอเขารู้ว่าหนูทำกราฟฟิคได้ ก็เลยส่งงานของสโมสรมาให้ดู ชวนเข้ามาทำ หนูก็เลยตอบรับเลยค่ะ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการทำงานกับทีมฟุตบอลด้วย ก็เลยได้ทำหลายอย่างเลย ทั้งมีเดีย ดูแลแฟนเพจ ทำกราฟฟิค คอยประสานงานสโมสรบ้าง ตอนนี้ก็ขึ้นมาเป็นพีอาร์ทีมอีกหนึ่งตำแหน่งแล้วค่ะ


Q : ความประทับใจในการมาทำงานกับ คัสตอม ลาดกระบัง ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : พี่ๆในทีมน่ารักมากค่ะ เป็นกันเองทุกคนเลย ตั้งแต่ทีมงาน ผู้จัดการทีม นักฟุตบอล รวมไปถึงแฟนบอลด้วย เจอหน้ากัน ยิ้มแย้มทักทายค่ะ


Q : นักฟุตบอลที่ชื่นชอบที่สุดในทีมคือใคร เพราะอะไร ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : อืมม...ตอนนี้ก็มีโดดเด่นอยู่คนนึงค่ะ "เกิ้น" ธาวิน มหจินดาวงศ์ หมายเลข 8 ที่ยืมตัวมาจากการท่าเรือ น่ะค่ะ เล่นเก่ง มีความรวดเร็ว แย่งบอลเก่ง น่ารัก นิสัยดีมากค่ะ ^^ 


Q : ถามในมุมของฟุตบอล ช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ คัสตอม ลาดกระบัง เป็นทีมที่ฟอร์มดีมาก อยู่หัวตาราง ก่อนที่จะค่อยๆตกลงมาจนต้องมาหนีตกชั้น คิดว่าเป็นเพราะอะไร แล้วโอกาสอยู่รอดในมุมมองตอนนี้เป็นอย่างไร ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : หนูคิดว่ามันเป็นจังหวะของฟุตบอลมากกว่าแหละ มันมีช่วงดาวน์ ขาดความมั่นใจ แพ้ติดๆกันกำลังใจมันก็จะถดถอยลงมา แต่หนูก็เชื่อว่าทุกคน ทั้งนักฟุตบอลและโค้ชก็ทำงานของเค้าอย่างเต็มที่แล้วค่ะ มันเป็นเกมฟุตบอลมากกว่าค่ะ แต่หนูก็เชื่อว่าทีมของหนูจะอยู่รอดปลอดภัยในอีกสองนัดสุดท้าย ไม่ตกชั้นแน่นอนค่ะ สู้!!!!


Q : คิดว่าทำไมปัจจุบันผู้หญิงจึงเข้าสนามฟุตบอลกันเยอะมาก บางสนามพอๆกับผู้ชายเลยด้วยซ้ำ ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : ก็น่าจะเป็นกระแส เป็นบรรยากาศ ที่แต่ละคนเห็นเพื่อนไปดู มีภาพสวยๆในสนามฟุตบอล หรือบางคนอาจจะชอบนักฟุตบอลคนนั้นๆ ก็เลยเลือกจะติดตาม จะสังเกตได้เลยว่า นักฟุตบอลดูดแฟนบอลได้ ยิ่งทีมไหนมีทีมชาติเยอะ มีผู้เล่นหน้าตาดีๆเยอะ ก็จะพากันมา บางคนหลงมากับเพื่อน แล้วกลายเป็นชอบกว่า อินกว่าคนพามา ก็มีเยอะนะคะ


Q : มองภาพรวมของวงการฟุตบอลไทยในรอบปีที่ผ่านมาอย่างไร คิดว่าการที่ทีมชาติกลับมาผลงานดี มีส่วนทำให้แฟนบอลสนใจฟุตบอลไทยโดยเฉพาะลีกมากขึ้นมั้ย ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : หนูมองว่ามันดีนะคะ กระแสดีมากๆ ฟุตบอลพัฒนาเร็วมาก สื่อก็นำเสนอข่าวเยอะ ทุกคนเข้าถึงฟุตบอลได้หมด ทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงได้ เป็นกิจกรรมในวันหยุดสุดสัปดาห์กันไปเลยสำหรับบางครอบครัวและบางคน น่าเสียดายที่มันมีโรคระบาดเข้ามา ในอนาคตหากไม่มีโควิดฯ เชื่อว่าแฟนๆจะเยอะกว่านี้ อีกส่วนนึงก็คือพอทีมชาติเริ่มกลับมาผลงานดี มันก็เลยกลายเป็นว่า แฟนๆก็กลับมาสนใจในลีกกันอีกครั้ง ช่วยกันดูว่าคนไหนดี คนไหนเก่ง เชียร์กันให้นักกีฬาติดทีมชาติด้วย


Q : โดยส่วนตัวแล้วหากสโมสรบอกให้ชวนเพื่อนสาวมาดูฟุตบอลที่สนามสัปดาห์ละหนึ่งคน จะมีวิธีชวนเพื่อนอย่างไร ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : เอิ่ม....ก็จะบอกว่า แก แก มาดูฟุตบอลเป็นเพื่อนหน่อย ทีมเค้าดีนะ ผู้ชายก็หล่อ อะไรแนวๆเนี้ยค่ะ (หัวเราะ) แต่ยังไม่เคยทำเสร็จเลยนะคะ 555+


Q : ตอนนี้กลายเป็น "นางฟ้าลาดกระบัง" ไปแล้ว รู้สึกอย่างไร ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : เขิลค่ะ ^^ ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ก็ขอบคุณนะคะ ต่อไปนี้ก็มีดีกรีติดตัวแล้วสิ (หัวเราะ)


Q : คำถามบังคับของคอลัมน์เรา ตอนนี้น้องฟราเฟิร์ส มีแฟนหรือยัง ? หากยังไม่มีให้บอกสเปคที่ชอบเผื่อใครอยากกรอกใบสมัครหน่อยครับ ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : ตอนนี้โสดเต็มร้อยค่ะ ก็ชอบคนที่มีความเป็นผู้นำ อารมณ์ดี เข้าใจซึ่งกันและกันโดยเฉพาะกับงานที่เราทำ ขอแค่ไม่อยู่ในความสัมพันธ์แบบ Toxic ก็โอเคแล้วค่ะ


Q : สุดท้ายให้ฝากผลงานฝากช่องทางการติดตาม หรืออยากจะบอกอะไรกับใครผ่านสื่อ เชิญเลยครับ ? คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ' ฟราเฟิร์ส : อย่างแรกเลยก็ต้องขอบคุณทีม คัสตอม ลาดกระบัง ที่ให้โอกาสเข้ามาทำงานด้วยกัน ฝากติดตาม เฟซบุ๊กFrafirst Nontakan Pinngoen และไอจี Frafirst ด้วยนะคะ อยากให้เพื่อนๆติดตามฟุตบอลไทยกันต่อไป รวมถึงติดตามทีมของหนูด้วยนะคะ เจอหน้ากันที่สนามทักทายกันได้เลย ขอบคุณมากๆค่ะ


และนี่ก็คือ น้องฟราเฟิร์ส นนทกานต์ นะครับ แหม่ น้องบอกว่าอันที่จริงจะเรียก "เฟิร์ส" เฉยๆก็ได้ โดยที่ชื่อ ฟราเฟิร์ส เป็นเพราะตอนเกิดมา คุณพ่อคุณแม่ อยากได้ทั้งชื่อ ฟ้า และ เฟิร์ส ตัดสินใจกันไม่ได้ ก็เลยกลายเป็น ฟราเฟิร์ส ไปเลย แต่ที่สุดแล้ว การสานต่อแรงบันดาลใจในครั้งนี้ ถือว่าครบทุกมุมจริง ใครจะเข้ามาดูความน่ารัก ความสวยงามอย่างเดียวก็ได้ แต่สาวๆคนไหนที่มีความสนใจในฟุตบอล และอยากทำงานกับทีมสโมสร ก็ถือว่าให้ดูน้องคนนี้เป็นแนวทางไว้ได้เลยครับ ส่วนในครั้งหน้า เดือน พ.ค. เราจะพาไปคุยกับบุคลากรกีฬาหน้าตาดีคนใด อย่าลืมติดตามกันนะครับ เพราะนี่คือ Inspire Connects สานต่อแรงบันดาลใจ สวัสดีครับ!

คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ'

คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ'

คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ'

คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ'

คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ'

คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ'

คุยแล้วใจสั่น 'ฟราเฟิร์ส นนทกานต์' แอดมินนางฟ้าสุดน่ารักแห่ง 'คัสตอมลาดกระบังฯ'

เรียบเรียงโดย : นิก ธีร์ธวัช