TNN online 'บราซิล' ล็อคเป้าดึงเฮดโค้ชชาวสเปนคนนี้คุมทีมหลังจบบอลโลก2022

TNN ONLINE

กีฬา

'บราซิล' ล็อคเป้าดึงเฮดโค้ชชาวสเปนคนนี้คุมทีมหลังจบบอลโลก2022

'บราซิล' ล็อคเป้าดึงเฮดโค้ชชาวสเปนคนนี้คุมทีมหลังจบบอลโลก2022

ทีมชาติบราซิล ตกเป็นข่าว ต้องการได้ตัว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาคุมทีมแทน ติเต้ ที่จะโบกมือลาหลังจบบอลโลก โดยพร้อมทุ่มข้อเสนอตามที่ เทรนเนอร์รายนี้ต้องการ เพื่อโน้มน้าวใจให้ได้

วันนี้ (8 เม.ย. 65) มาร์ก้า สื่อเมืองกระทิง รายงานข่าวว่า สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือ ซีบีเอฟ วางตัว  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเป้าหมายอันดับ 1 แทน ติเต้ ที่จะอำลาทีมหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ปลายปีนี้ และ พร้อมที่จะให้ทุกอย่างที่ นายใหญ่ เรือใบสีฟ้า ต้องการ


บิ๊กบอสทีม เซเลเซา คนปัจจุบัน ประกาศแล้วว่า จะลาออกจากตำแหน่ง หลังจากการแข่งขัน เวิลด์คัพ ในฤดูหนาวนี้ โดยเขาใช้เวลา 6 ปีในการคุมบ้านเกิดและนำทีมคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา เมื่อปี 2019 ขณะเดียวกัน เวลานี้พวกเขาได้รับการจัดอันดับให้เป็นทีมที่ดีที่สุดของโลกจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า 


โดยมาร์ก้า ระบุว่า เอ็ดนัลโด้ โรดริเกวซ ประธานซีบีเอฟ ได้ล็อคเป้าแล้วว่า กวาร์ดิโอล่า คือตัวเลือกที่ดีที่สุด และเป็นผู้สมัครที่ไม่อาจโต้แย้งได้เหนือโค้ชคนอื่นๆ ที่ได้รับการพิจารณา หลังจากผ่านการทำงานที่ บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิค และ ซิตี้ เวลานี้ พร้อมกับได้มีการปรึกษาหารือเพื่อหาวิธีที่จะโน้มน้าวให้เจ้าตัวรับตำแหน่งระดับทีมชาติเป็นครั้งแรก


ขณะเดียวกัน พวกเขากำลังทำทุกอย่างเพื่อทำให้ดีลนี้ประสบความสำเร็จให้ได้ แม้ว่าผู้นำทัพรายนี้จะไม่ใช่ชาวบราซิเลี่ยนก็ตาม โดยล่าสุด ซีบีเอฟ ได้ยื่นข้อเสนอสี่ปีให้ นายใหญ่วัย 51 ปี พิจารณาพร้อมด้วยค่าแรงปีละ 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 442 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม โกล สื่อลูกหนังโลกอีกสำนัก รายงานว่า ซีบีเอฟ สนใจ กวาร์ดิโอล่า จริง แต่ยังไม่ได้ติดต่อกับเจ้าตัวแต่อย่างใด เพราะต้องการมุ่งสมาธิไปกับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศ กาตาร์ ปลายปีนี้ โดยเวลานี้พวกเขาเพียงแค่ประเมินสถานการณ์ของกุนซือรายอื่นๆ ที่จะมีโอกาสเข้ามาคุมทีมแทน ติเต้ เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง