TNN online 'ฟีฟ่า' สั่งแบน 4 แข้ง 'อาร์เจนติน่า' แหกกฎโควิด-19 เกมคัดบอลโลก

TNN ONLINE

กีฬา

'ฟีฟ่า' สั่งแบน 4 แข้ง 'อาร์เจนติน่า' แหกกฎโควิด-19 เกมคัดบอลโลก

'ฟีฟ่า' สั่งแบน 4 แข้ง 'อาร์เจนติน่า' แหกกฎโควิด-19 เกมคัดบอลโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า สั่งลงโทษ 4 นักเตะอาร์เจนติน่า ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก 3 ราย จากกรณีละเมิดระเบียบโควิด-19 จนเกิดปัญหาตามมา

ฟีฟ่า สั่งลงโทษ 4 นักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ประกอบไปด้วย เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูของ แอสตัน วิลล่า, เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย แนวรุกของแอสตัน วิลล่า, คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังสเปอร์ส และ โจวานนี่ โลเซลโซ่ กองกลางที่บียาร์เรอัล ยืมตัวไปใช้งาน จากกรณีละเมิดมาตรการโควิด-19 จนเป็นเหตุให้เกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่พบบราซิล ต้องเลื่อนแข่งขัน


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ที่นักเตะทั้ง 4 รายไม่ยอมกักตัว 14 วัน ตามระเบียบป้องกันโควิด-19 ของประเทศบราซิลในเวลานั้น ทั้งที่เพิ่งเดินทางมาจากสหราชอาณาจักร จนทำให้เจ้าหน้าที่ของทางบราซิลต้องเข้ามาสั่งหยุดการแข่งขันทั้งที่เพิ่งแข่งกันไปได้เพียง 5 นาที เนื่องจากเกรงว่าอาจมีการระบาดเกิดขึ้น


หลังจากมีการสอบสวนเรียบร้อย ทางคณะกรรมการวินัยของฟีฟ่าได้สั่งลงโทษแบนนักเตะทั้ง 4 ราย ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก 3 ราย รวมถึงโลเซลโซ่ ซึ่งถูกยืมตัวจากท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ไปเล่นให้บียาร์เรอัลในเวลานี้ 2 นัด ซึ่งส่งผลให้ทั้ง 4 คนจะไม่ได้ลงเล่นให้ทีมฟ้าขาวในเกมคัดบอลโลกอีก 2 นัดที่เหลือที่จะพบเวเนซุเอลา และเอกวาร์ดอร์


คณะกรรมการวินัยของ ฟีฟ่า ยืนยันว่า แมตช์ดังกล่าวจะแข่งขันกันใหม่ในสถานที่และวันที่ฟีฟ่าถูกกำหนดอีกครั้ง และสั่งปรับสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลและอาร์เจนติน่า 500,000 และ 200,000 ฟรังก์สวิสตามลำดับสำหรับความผิดเรื่องละเมิดคำสั่งและความปลอดภัย


ทั้งนี้ ฟีฟ่ายืนยันว่าเกมระหว่างบราซิลและอาร์เจนติน่า จะต้องมีการแข่งขันใหม่อีกครั้ง โดยจะประกาศวัน เวลา และสนามแข่งอย่างเป็นทางการในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง