TNN online เปิดเงื่อนไขสุดบีบหัวใจการไปฟุตบอลโลก 'สาวไทย' ชนออสเตรเลียนัดสุดท้ายคืนนี้

TNN ONLINE

กีฬา

เปิดเงื่อนไขสุดบีบหัวใจการไปฟุตบอลโลก 'สาวไทย' ชนออสเตรเลียนัดสุดท้ายคืนนี้

เปิดเงื่อนไขสุดบีบหัวใจการไปฟุตบอลโลก 'สาวไทย' ชนออสเตรเลียนัดสุดท้ายคืนนี้

บอลหญิงไทยจะเข้ารอบชิงตั๋วฟุตบอลโลกหญิง (รอบ 8 ทีมสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย) หากไม่แพ้ออสเตรเลียเกิน 11 ลูก หลังไต้หวัน ถล่มอิหร่าน 5-0

วันนี้ (27 ม.ค. 65) ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโอกาสสดใสที่จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 เพื่อชิงตั๋วไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 โดยมีโอกาสจะเข้ารอบเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดค่อนข้างสดใส   ก่อนเกมที่จะลงสนามพบกับทีมชาติออสเตรเลีย ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B 


สถานการณ์ของทีมไทยมี 3 คะแนน หากนัดสุดท้ายมี 1 คะแนนจากออสเตรเลียจะการันตีเข้ารอบทันที หรือหากทีมไทยแพ้ออสเตรเลียด้วยสกอร์น้อยที่สุดจะเข้ารอบทันทีในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเช่นกัน ขณะที่ฟิลิปปินส์จะลงสนามเจออินโดนีเซีย มีโอกาสที่จะเป็นอันดับ 2 สดใสหากเทียบฟอร์มจากสองเกมแรก    


หากไทยเป็นอันดับที่ 3 ของกลุ่ม เมื่อนำคะแนนไปเทียบกลุ่มอื่น คะแนนของไทยจะตัดเอาผลการเจอกับทีมอันดับสุดท้ายออก (คาดว่าจะเป็นอินโดนีเซีย) และตอนนี้ทีมไทยมีประตูได้เสียอยู่ที่ -1  หากตัดการเจอกับอินโดนีเซียออกทีมไทยจะมี 0 คะแนน (หรือ 1หากไทยเสมอออสเตรเลีย) และประตูได้เสีย -1 ลบเพิ่มจากสกอร์ที่แพ้ออสเตรเลีย ปรากฏว่า หลังการแข่งขันในกลุ่ม A เสร็จสิ้นลง ไต้หวันที่ชิงอันดับ 2 ของกลุ่มกับอิหร่าน และเป็นไต้หวันที่ชนะได้ 5-0 ทำให้อิหร่านเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 0 คะแนน ประตูได้เสีย -12 


เหตุนี้จึงทำให้ทีมไทยปัจจุบัน มีประตูได้เสียมากกว่าอิหร่านถึง 11 ประตูด้วยกัน  ดังนั้น  หากทีมไทยไม่แพ้ ออสเตรเลียด้วยผลต่างเกิน 11  ประตู ทีมไทยจะเข้ารอบทันที หากทีมชาติไทยเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ทีมไทยจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอกับทีมชาติญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ หากชนะจะได้ตั๋วไปฟุตบอลโลกทันที แต่หากแพ้ จะยังได้สิทธิ์เพลย์ออฟเพื่อชิงตั๋วอัตโนมัติต่อไป  และหากแพ้ในรอบเพลย์ออฟอีก ก็ยังได้สิทธิ์ไปแข่งขันเพลย์ออฟกับทีมจากทวีปอื่นๆต่อไป