TNN online 'มิโยะ & ศิลาวรรณ' เปิดใจหลังสาวไทยเปิดหัวแพ้ฟิลิปปินส์ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022

TNN ONLINE

กีฬา

'มิโยะ & ศิลาวรรณ' เปิดใจหลังสาวไทยเปิดหัวแพ้ฟิลิปปินส์ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022

'มิโยะ & ศิลาวรรณ' เปิดใจหลังสาวไทยเปิดหัวแพ้ฟิลิปปินส์ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022

"มิโยะ" ไม่โทษ วราภรณ์ เกมพ่ายฟิลิปปินส์ พร้อมกระตุ้นไทยต้องรีบแก้ไขข้อผิดพลาด ด้าน ศิลาวรรณ ชี้ชัดต้องกลับมาเอาชนะอินโดนัดหน้าให้ได้

วันนี้ (22 ม.ค. 65) มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยืนยันว่าไม่สามารถโทษ วราภรณ์ บุญสิงห์ ได้ในเกมที่ทีมชาติไทย พ่ายต่อฟิลิปปินส์ ทุกคน ต้องพยายามช่วยเหลือกันแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นและกลับมาให้ได้ในเกมต่อไป หลังจากที่เกมแรกของศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ทีมชาติไทย พ่ายต่อ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ไป 0-1

'มิโยะ & ศิลาวรรณ' เปิดใจหลังสาวไทยเปิดหัวแพ้ฟิลิปปินส์ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022

มิโยะ กล่าวว่า "เราคาดหวัง ว่าจะสร้างจะโอกาสให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ผ่านเข้ารอบต่อไป เราพยายามเตรียมนักเตะทุกคน ให้พร้อมลงสนามในทุกนัดเสมอ เกมในวันนี้ เรามีข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะในพื้นที่สุดท้าย แน่นอนว่าทุกคนในทีมต้องพยายามแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นตรงนี้ เพื่อให้เราทำผลงานได้ดีขึ้นในนัดต่อไป เกมนี้ เราไม่สามารถคลำหาจังหวะที่เหมาะสม ว่าจังหวะไหนควรช้า จังหวะไหนควรเร็ว ตอนนี้เราแพ้เกมแรกไปแล้ว แต่เราต้องกลับมาให้ได้ในเกมต่อไป วันนี้เราต้องกลับไปและทิ้งความผิดหวังไว้ เราต้องพยายามสร้างโอกาสทำประตูให้ได้มากนี้ ส่วนความผิดพลาดของประตูในวันนี้ เราได้บอกให้เธอลืมมันไป และเดินหน้าต่อไป เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป เพราะไม่ใช่ความผิดของเธอ"


ด้าน ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันทีมชุดนี้ ยอมรับว่า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีข้อผิดพลาดที่ต้องรีบนำไปแก้ไข เพื่อที่จะเอาชนะ อินโดนีเซีย ให้ได้ในเกมต่อไป

'มิโยะ & ศิลาวรรณ' เปิดใจหลังสาวไทยเปิดหัวแพ้ฟิลิปปินส์ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022

ศิลาวรรณ ชี้ชัดว่า "เรามีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นและโค้ช อาจจะเป็นเพราะโควิด19ด้วย ทำให้เราไม่มีเกมระดับนานาชาติ ทำให้เราไม่เห็นข้อผิดพลาดภายในทีม แต่เราจะเก็บความผิดพลาดในเกมนี้ ไปแก้ไขให้ได้ เกมต่อไป กับอินโดนีเซีย เราต้องเอาชนะ และเรียกความมั่นใจของทีมกลับมา เพื่อให้มีโอกาสเข้ารอบต่อไป หลังจากนี้ เราต้องมองไปทีละนัด ต้องพยายามชนะในเกมต่อไปที่จะพบกับ อินโดนีเซียให้ได้ก่อน และหลังจบเกมนั้น เราก็ต้องมองข้อผิดพลาด แล้วแก้ไขมัน ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ที่จะต้องพบกับ ออสเตรเลีย เราต้องเล่นอย่างระมัดระวังให้มากที่สุด เพื่อให้เสียประตูน้อยที่สุดในการเจอกับพวกเขา"


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่สนาม ดีวาย พาติล ในวันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง