TNN online ช้ำคือเรา! นร.หญิงทำงานเก็บเงินซื้อไอโฟน สุดท้ายได้ผักกาดดอง

TNN ONLINE

Social Talk

ช้ำคือเรา! นร.หญิงทำงานเก็บเงินซื้อไอโฟน สุดท้ายได้ผักกาดดอง

ช้ำคือเรา! นร.หญิงทำงานเก็บเงินซื้อไอโฟน สุดท้ายได้ผักกาดดอง

ชาวเน็ตให้กำลังใจ นักเรียนหญิงวัย 16 ปี ทำงานเก็บเงิน สั่งซื้อไอโฟนมือสองทางเฟซบุ๊กในราคา 1,100 บาท แต่โดนโกงส่งผักกาดดองมาให้แทน

วันนี้ (28 ต.ค.63) เพจ "ข่าวปราการนิวส์โพสต์" เผยเรื่องราวของเด็กนักเรียนหญิงอายุ 16 ปี ที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 มือสอง ทางอินเตอร์เน็ต ในราคา 1,100 บาท แต่ที่คนขายกลับส่งมาให้คือ ผักกาดดอง 

โดยทางเพจระบุว่า "เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 ตุลาคม น.ส.แดง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียน ชั้น ปวช.1 ของสถาบันแห่งหนึ่งใน จังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พันตำรวจตรี พัชรธร นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ หลังจากที่ตนเองสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 6 ในเฟซบุ๊ก แต่กลับได้ผักกาดดอง 

ผู้เสียหายเล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 6 มือสองทางเฟซบุ๊ก โดยสะสมเงินจากการรับจ้างพิมพ์งาน และรับจ้างขายของ และติดต่อซื้อโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวจากคนที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ศศิธร ซึ่งได้โพสต์ขายไอโฟน 6 มือสองในราคาถูก

น้องเห็นว่าราคาอยู่ในงบที่มีเงินสะสมอยู่ จึงติดต่อพูดคุยและตกลงซื้อขายกัน จากนั้นได้โอนเงินไปให้ผู้ขายรวมค่าส่งเป็นเงิน 1,100 บาท 

และต่อมาในวันที่ 25 ตุลาคม ของถูกส่งมาที่บ้านด้วยความดีใจคนจึงรีบแกะกล่องดู แต่ต้องน้ำตาซึมเมื่อว่าของในกล่องแทนที่จะเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 6 ตามที่โอนเงินและสั่งซื้อไป แต่กลับกลายเป็นผักกาดดองแบบบรรจุซอง 

หลังเห็นของในกล่อง จึงรีบโทรศัพท์ติดต่อกลับไปหาผู้ขาย แต่พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าตัวเองถูกหลอก รีบแจ้งความ 

น้องบอกด้วยว่า คงไม่กล้าซื้อของทางเฟซบุ๊กอีก ขอเตือนเพื่อนๆ อย่าเห็นแก่ของถูก มิเช่นนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อเหมือนตนเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งกับคณะกรรมการคุมครองผู้บริโภคดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าไปให้กำลังใจน้อง พร้อมคอมเมนต์สาบแช่งคนร้ายที่หลอกขายโทรศัพท์ เรียกร้องให้ตำรวจตามจับกุมมาดำเนินคดีจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่นอีก


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง