TNN online ชื่นชม! คนให้เช่าเตียงผ้าใบเก็บทอง 2 บาทคืนนักท่องเที่ยว

TNN ONLINE

Social Talk

ชื่นชม! คนให้เช่าเตียงผ้าใบเก็บทอง 2 บาทคืนนักท่องเที่ยว

ชื่นชม! คนให้เช่าเตียงผ้าใบเก็บทอง 2 บาทคืนนักท่องเที่ยว

โลกโซเชียลชื่นชม ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา เก็บสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 2 บาท คืนลูกค้า

วันนี้ ( 6 ก.ย. 63 )ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wuttichai Polsawat โพสต์เรื่องราวน่าประทับใจ หลังเดินทางไปท่องเที่ยว ที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี  เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ครอบครัวได้ไปเที่ยวที่หาดจอมเทียน แล้วแฟนได้ทำสร้อยคอมือทองคำน้ำหนัก 2 บาทหล่นหาย ตอนแรกเขากับแฟนก็คิดว่าคงไม่ได้คืนแล้ว แต่ก็ยังพยายามจะวกกลับไปหาที่ชาหยหาด 


ตอนนั้นช่วงเวลาเกือบจะสองทุ่ม ผู้ประกอบการร่มเตียงผ้าใบก็ได้เก็บของออกจากชายหาดและน่าจะกลับบ้านกันหมดแล้ว  แต่ปรากฏว่าเมื่อเขากลับไปก็พบกับผู้ประกอบการเตียงผ้าใบที่พวกเขาไปใช้บริการ กำลังรอพวกเขาอยู่ เพื่อจะคืนสร้อยข้อมือทองคำให้ ทำให้พวกเขารู้สึกดีใจมาก 


หลังมีการแชร์เรื่องราวดีๆ นี้ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีคนเข้าไปกดไล์ กดแชร์ และคอมเม้นต์แสดงความคิดเห็นชื่นชม ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบชายหาดจอมเทียนรายนี้กันเป็นจำนวนมาก 


ชื่นชม! คนให้เช่าเตียงผ้าใบเก็บทอง 2 บาทคืนนักท่องเที่ยว


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ ไปพบกับผู้ประกอบการเตียงผ้าใบรายนี้ คือ นางสาวจันทร์จิรา วัลลิภารมย์  อายุ 40 ปี  ได้เล่าเหตุการณ์ว่า  ลูกค้ารายนี้ได้มานั่งเตียงผ้าใบบริเวณหลังต้นไม้แล้วก็กลับไปโดยที่เธอก็ไม่ทราบว่าทำสร้อยทองตกไว้ 


จนกระทั่งตอนเย็นเธอก็กำลังเก็บร่มเก็บเตียงกลับบ้าน ลูกชายกับแฟนที่มาช่วยเก็บของ ก็ไปเจอสร้อยข้อมือทองคำของลูกค้าตกอยู่จึงนำมาให้เธอ เธอก็จำได้ว่าเป็นลูกค้ารายนี้จึงเก็บเอาไว้ให้ ก่อนหน้านี้ก็เคยเก็บกระเป๋าตังลูกค้าได้ก็เก็บเอาไว้ให้ลูกค้า ไม่เคยคิดจะเอาไปเป็นของตัวเองเพราะมันไม่ใช่ของของเธอ


นางสาวจันทร์จิรายังเล่าถึงสาเหตุที่สร้อยข้อมือทองคำของลูกค้าตกว่า อาจจะเป็นเพราะทางเธอบอกให้ลูกค้าระมัดระวังเพราะแถวนี้เคยเกิดเหตุกระชากสร้อยบ่อย ลูกค้าจึงถอดออกแล้วอาจจะเอาใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกง เวลาล้วงเงินจึงทำให้สร้อยข้อมือร่วงลงมาที่พื้นทราย 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline