TNN online โซเชียลฮือฮา! "ตุ๊กตาข้ามเพศ" ตัวแรกของโลก

TNN ONLINE

Social Talk

โซเชียลฮือฮา! "ตุ๊กตาข้ามเพศ" ตัวแรกของโลก

โซเชียลฮือฮา! ตุ๊กตาข้ามเพศ ตัวแรกของโลก

เว็บไซต์ร้านขายของเล่นในรัสเซียโพสต์ขาย "ตุ๊กตาข้ามเพศ" ตัวแรกของโลก ขณะที่ ชาวเน็ตวิจารณ์เสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

วันนี้ (17 ม.ค.63) “บาร์บิตส์” ตุ๊กตาน่ารักผมทอง หน้าสวยเหมือนผู้หญิง แต่ภายใต้กระโปรงสีแดง กลับมีบางอย่างที่แปลกออกไป เมื่อถอดกางเกงชั้นในออก จึงรู้ว่าน้องตุ๊กตามีอวัยวะเพศชาย กลายเป็นตุ๊กตาที่โด่งดังมากในรัสเซีย และเป็นตุ๊กตาข้ามเพศตัวแรกของโลก วางขายที่ร้านขายของเล่น “ปลาเนตา อิกรูเชก” เมืองโนโวซีบีรสก์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของไซบีเรีย และในโลกออนไลน์

ก่อนหน้านี้ ตุ๊กตาข้ามเพศเป็นประเด็นถกเถียงกันในอาร์เจนตินา หลังจากวางขายในร้านทอยส์ อาร์ อัส เมื่อปี 2561 และปีต่อมา บริษัทแมทเทล ผลิตตุ๊กตาบาร์บีไร้เพศหรือเพศกลางออกมาวางจำหน่าย

กระแสชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วยกับตุ๊กตาข้ามเพศมีไม่น้อย บางคนเกรงว่าอาจจะไม่เหมาะสำหรับเด็ก บางคนเห็นว่าน่าจะไปซื้อของเล่นชุดแพทย์มาให้เด็กเรียนรู้ในการผ่าตัดอวัยวะเพศออก บ้างประชดว่า อาจเป็นความผิดพลาดในการผลิต โดยต่อหัวตุ๊กตาเด็กผู้หญิงเข้ากับตัวตุ๊กตาเด็กผู้ชายหรือเปล่า?

ขณะที่ชาวเน็ตอีกไม่น้อยก็เปิดใจยอมรับ โดยมองว่าอาจเป็นความพยายามเปลี่ยนแปลงสังคมของทางบริษัท ขณะที่ “แจ๊ส เจนนิ่งส์” นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิความหลากหลายทางเพศชาวอเมริกันเพื่อสนับสนุนการยอมรับควาหลากหลายทางเพศ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand