TNN online ฝรั่งชมคนไทยมีน้ำใจ วางเก้าอี้หน้าบ้านให้นั่ง ที่ไหนได้วางกันที่จอดรถ

TNN ONLINE

Social Talk

ฝรั่งชมคนไทยมีน้ำใจ วางเก้าอี้หน้าบ้านให้นั่ง ที่ไหนได้วางกันที่จอดรถ

ฝรั่งชมคนไทยมีน้ำใจ วางเก้าอี้หน้าบ้านให้นั่ง ที่ไหนได้วางกันที่จอดรถ

หนุ่มไทยโพสต์เรื่องขำปนหน้าชา เมื่อเพื่อนชาวต่างชาติออกปากชมคนไทย "มีน้ำใจ" วางเก้าอี้หน้าบ้านหวังให้คนเดินเหนื่อยนั่งพัก ที่ไหนได้วางกั้นที่จอดรถต่างหาก

วันนี้ (26 พ.ย.62) มีดรามาหนักในโลกโซเชียลกับเรื่องชวนขำปนหน้าชา เมื่อคนไทยพาญาติจากต่างประเทศไปเที่ยวสมุทรสาคร และพบเก้าอี้ตั้งไว้หน้าบ้านประชาชนหลายตัว ขณะที่ ชาวต่างชาติชมเปราะว่าคนไทยช่างมีน้ำใจเอาเก้าอี้มาตั้งไว้ให้คนที่เดินเหนื่อยๆ ได้นั่งพัก ทำเอาคนที่ได้ฟังถึงกับหน้าชา เพราะแท้จริงแล้ว จุดประสงค์ต้องการวางเก้าอี้เพื่อกันที่จอดรถหน้าบ้านตัวเองต่างหาก

เรื่องราวดังกล่าวนั้น ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "โชติพัฒน์ วชิรไพบูลย์สุข" ได้โพสต์เรื่องชวนขำปนหน้าชา เมื่อเขาพาญาติจากต่างประเทศมาเที่ยวที่เมืองสมุทรสาคร ขณะที่พามาเดินเล่นในตลาดก็พบกับภาพเก้าอี้วางไว้หน้าบ้านหลายตัวจนรถที่มาจอดต้องไปจอดกลางถนน ซึ่งเจ้าของบ้านกั๊กที่ไว้เพื่อไม่ให้รถมาจอดปิดหน้าบ้าน เพราะรถชอบจอดแช่เป็นเวลานาน บางคนจากจนเช้ายันมืดไม่ได้มีความเกรงใจ จึงทำให้ชาวต่างชาติคิดว่า คนไทยเอาเก้าอี้มาไว้ให้นั่งหน้าบ้าน

ทั้งนี้ ในโพสต์ระบุว่า "ญาติมาจากเยอรมัน ลุงเลยพามาเที่ยว พามาเดินเล่นในตลาดก็เห็นภาพแบบนี้ ฝรั่งเค้าก็หันมาชมกับลุงว่าคนสมุทรสาครใจดีมากเอาเก้าอี้มาตั้งไว้หน้าบ้าน แสดงว่าคนที่นี่มีน้ำใจเผื่อแผ่ ถ้ามีคนเดินทางมาเหนื่อยจะได้นั่งพัก 555 ลุงอ่ะ หน้าชา ได้แต่ตอบไปตรงๆว่า คนพวกนี้มันใจดี โคตรๆเลยจริงๆ จ้า รถเลยต้องจอดไว้ข้างนอกกลางๆ ถนน เพราะเค้าจะเอาไว้ให้คนนั่งพัก 555 คงไม่ต้องบอกนะว่าที่ไหน เทศบาลมหาชัยข้ามฝั่งไปก็เจอ 555"

อย่างไรก็ตาม งานนี้โดนใจมาก จนชาวเน็ตเข้ามาแห่คอมเมนต์แลกเปลี่ยนกันมากมาย ก็เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบ้านเรา ที่น่าทึ่งในสายตาชาวต่างชาติเพราะไม่เคยพบเจอที่ไหนมาก่อน น่าชื่นชมเสียจริงๆ ที่ความมีน้ำใจของคนไทยเรา ไปสร้างความประทับใจแก่ชาวต่างชาติ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand