TNN online ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ ร้านอาหารไทยได้ข้อความเหยียด

TNN ONLINE

Social Talk

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ ร้านอาหารไทยได้ข้อความเหยียด

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ  ร้านอาหารไทยได้ข้อความเหยียด

ชาวเน็ตทั้งในไทยและในสหรัฐฯ แห่ให้กำลังใจเจ้าของและพนักงานร้านอาหารไทยในรัฐเท็กซัส สหรัฐฯ หลังได้ข้อความเหยียด

วันนี้ ( 23 พ.ย.62) หลังจากมีเฟซบุ๊กร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในเมืองลับบ็อก ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ได้โพสต์รูปกระดาษเช็ดปากที่มีข้อความเขียนไว้ว่า "หากคิดจะอยู่ในอเมริกา ก็หัดพูดภาษาอังกฤษบ้าง ไม่งั้น มาจากไหนก็กลับทางนั้น" โดยพบกระดาษข้อความเหยียดผิวทิ้งไว้บนเคาน์เตอร์ในช่วงอาหารกลางวัน โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนเขียน จึงนำโพสต์บนเพจเฟซบุ๊กพร้อมกับเขียนตอบว่า "ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ขอโทษกับสิ่งที่ไม่ได้เป็นตั้งแต่เกิด" จนกลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์ เกิดการแชร์และกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย

โดยโพสต์ดังกล่าวแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก ทั้งๆที่เป็นคนไทยรวมถึงลูกค้าที่รู้จักและเคยไปใช้บริการ แห่เข้าไปเขียนให้กำลังใจเจ้าของร้านและพนักงานกันล้นหลาม พร้อมกับประณามคนที่เขียน หลายคนต่อว่าผู้เขียนกระดาษที่ไม่กล้าเปิดเผยตัวว่า เป็นพวกปากว่าตาขยิบ อยากไปกินอาหารชาติอื่น แต่ไม่เคารพผู้คนที่ปรุงอาหาร

บางราย ยังด่าผู้เขียนว่าจิตใจคับแคบ โดยเฉพาะเมื่อใช้ภาษาแบบนี้ในสหรัฐฯที่ถือเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพและวัฒนธรรมที่หลากหลาย การรักชาติที่แท้จริงคือการโอบรับความแตกต่างทางวัฒนธรรม ที่เปรียบเสมือนเบ้าหลอมรวมผู้คนหลากเชื้อชาติในสหรัฐฯ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนที่จิตใจคับแคบแบบนี้อยู่ในชุมชนของเรา

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ  ร้านอาหารไทยได้ข้อความเหยียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ร้านอาหารไทยในเท็กซัสเจออเมริกันชนเหยียด ทิ้งข้อความไล่กลับบ้านเกิด

- น้องหมาคิ้วปัง! มีลายขนคิ้วจริงๆ เหมือนไปสักคิ้วถาวรมาเลย

- ชาวเน็ตตะลึง! หาดวอนนภาน้ำใสแจ๋ว นึกว่ามัลดีฟส์


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง