TNN online เป่าไหม? ชายแต่งกายคล้าย ตร. สภาพเมา ขับรถตราโล่พุ่งข้ามเลนชน

TNN ONLINE

Social Talk

เป่าไหม? ชายแต่งกายคล้าย ตร. สภาพเมา ขับรถตราโล่พุ่งข้ามเลนชน

เป่าไหม? ชายแต่งกายคล้าย ตร. สภาพเมา ขับรถตราโล่พุ่งข้ามเลนชน

โซเชียลมีเดียเมืองตาก วิจารณ์คลิปชายแต่งกายครึ่งท่อนคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีลักษณะเหมือนคนเมา ขับรถตราโล่ พุ่งชนรถชาวบ้าน พร้อมโบ้ยฝ่ายตรงข้ามขับกินเลน

วันนี้ (3 พ.ย.62) โลกออนไลน์ในจังหวัดตาก กำลังวิพากษ์วิจารย์พฤติกรรมของชายคล้ายตำรวจ ที่ขับรถตราโล่ ชนรถชาวบ้าน หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำเอาเหตุการณ์ดังกล่าวมาแชร์ลงโซเชียลมีเดีย พร้อมกับระบุว่า "ชอบทำตัวเหมือนตำรวจในหนังไทยสมัยก่อนกันจริง แชร์กระจายตำรวจแต่งครึ่งท่อน พกปืน ขับรถตราโล่เมาชนรถชาวบ้านเสียหาย"

จากการตรวจสอบ พบว่า คลิปดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุรถชนกันบนถนนสายแม่สอด-พบพระ บริเวณทางเข้าบ้านแม่โกนเกน อ.แม่สอด จ.ตาก โดยชาวบ้าน ผู้ประสบเหตุที่ถูกรถตำรวจคันดังกล่าวชนเป็นผู้ถ่ายคลิปให้เห็นถึงพฤติกรรมของคู่กรณีที่แต่งกายคล้ายตำรวจที่อยู่ในสภาพคล้ายมีอาการมึนเมา พร้อมทั้งมีการโต้เถียงกันโดยระบุว่าผู้ถ่ายคลิปเป็นฝ่ายผิดที่ขับรถกินเลนจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว รวมทั้ง ยังสั่งให้หยุดถ่ายคลิปด้วย

ขณะที่ล่าสุดได้มีการตรวจสอบ พบว่า ชายที่แต่งกายคล้ายตำรวจ เป็นตำรวจจริง สังกัด สภ.แห่งหนึ่งใน จ.ตาก และปฎิบัติประจำอยู่ที่ตู้ยาม ซึ่งหลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าทางผู้บังคับบัญชาได้เรียกกลับไปรายงานตัวในทันทีแล้ว

นอกจากนี้ ผู้โพสต์คลิป ยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว ที่ระบุว่า กรณีตำรวจถ้าไม่ได้อยู่ในขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่พกปืน ถือว่า มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ม.8 ทวิ ว.2 มีโทษจำคุกถึง 5 ปี และหากไม่ได้แต่งเครื่องแบบ ยิ่งบ่งบอกชัดถึงว่า พกปืนนอกเวลาปฏิบัติงาน ไม่มีกฎหมายยกเว้นโทษให้

อีกทั้งหากเมาสุรา แล้วขับรถตราโล่แบบนี้ ถือผิดทั้งวินัยตำรวจ และผิดทั้ง พ.ร.บ.จราจรทางบก ม.43 (2),(4) อีกต่างหาก

ชมคลิป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand