TNN online ชาวมาเลย์เดือดจัดยูทูปเบอร์บอก “เงาะ”เป็นของไทย

TNN ONLINE

Social Talk

ชาวมาเลย์เดือดจัดยูทูปเบอร์บอก “เงาะ”เป็นของไทย

ชาวมาเลย์เดือดจัดยูทูปเบอร์บอก “เงาะ”เป็นของไทย

ชาวเน็ตมาเลย์เดือดหลัง “เฮอร์ซี่ ซุลกิฟี” นักแสดงตลกและยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวสิงคโปร์ ทวีตว่า เงาะเป็นผลไม้เมืองร้อนของประเทศไทย

วันนี้ ( 25 ก.ย.62 )ชาวเน็ตมาเลเซียมีอันต้องหัวร้อนกันโดยบัดดน เมื่อเฮอร์ซี่ ซุลกิฟี นักแสดงตลกและยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวสิงคโปร์ ทวีตว่า เงาะเป็นผลไม้เมืองร้อนของประเทศไทย

ชาวเน็ตจากมาเลเซีย พากันไม่พอใจ โดยระบุว่า เงาะเป็นผลไม้ของมาเลเซีย หลายรายเรียกร้องให้เฮอร์ซี และรัฐบาลสิงคโปร์ ออกมากล่าวขอโทษต่อมาเลเซียในเรื่องนี้

ชาวมาเลย์เดือดจัดยูทูปเบอร์บอก “เงาะ”เป็นของไทย

 หลังจากเกิดกระแสดราม่า เฮอร์ซี ได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยมี ใจความสำคัญว่า เงาะเป็นผลไม้ของอัลเลาะห์มิใช่หรือ? เงาะไม่มีพาสปอร์ต เพราะมันเป็นแค่ผลไม้ เราไม่ควรมาทะเลาะกันเพราะเรื่องเงาะ มันจะแปลกตรงไหน ถ้าผลไม้นี้ก็ปลูกในไทยเหมือนกัน 


 ทั้งนี้ เงาะหรือชื่อภาษาอังกฤษว่า "แรมบูแทน” (rambutan) ถือเป็นผลไม้ที่มีต้นกำเนิดในอาเซียน โดยมีที่มา จากคำว่า รามบุต (rambut) คำศัพท์ภาษาบาฮาซ่ามาเลย์ ซึ่งแปลว่า เส้นผม, เส้นขน

ชาวมาเลย์เดือดจัดยูทูปเบอร์บอก “เงาะ”เป็นของไทย

 ข้อมูลจากองค์การการค้าโลก (WTO) พบว่า  ไทย เป็นประเทศปลูกเงาะรายใหญ่ที่สุดของโลก ปีละ 588,000 ตัน คิดเป็นสัดส่วนราว 55.5% ของปริมาณเงาะทั่วโลก ขณะที่มาเลเซีย มีการปลูกเงาะปีละ 126,300 ตัน หรือ 11.9% ของเงาะในโลก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง