TNN online "ดุสิตโพล" เผยปชช.เกือบร้อยละ 50 งดเที่ยวปีใหม่ หวั่น"โอไมครอน"

TNN ONLINE

สังคม

"ดุสิตโพล" เผยปชช.เกือบร้อยละ 50 งดเที่ยวปีใหม่ หวั่น"โอไมครอน"

ดุสิตโพล เผยปชช.เกือบร้อยละ 50 งดเที่ยวปีใหม่ หวั่นโอไมครอน

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจคนไทยกับการท่องเที่ยวส่งท้ายปี ส่วนใหญ่เกือบร้อยละ 50 มีความกังวล “โควิดโอไมครอน” หวั่นแพร่ระบาดหนัก อาจงดเดินทาง แต่จะสังสรรค์ ภายในครอบครัว

วันนี้ ( 12 ธ.ค. 64 )มหาวิทยาลัยสวนดุสิต  โดยดุสิตโพล  ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศต่อกรณี “คนไทยกับการท่องเที่ยวส่งท้าย ปี 2021” พบว่า ในช่วงวันหยุดยาวและปีใหม่นี้ประชาชนจะไม่เดินทางท่องเที่ยว ร้อยละ 40.57 เพราะกังวลโควิด-19 โอไมครอน และเงินไม่พร้อม ส่วนอีกร้อยละ 34.35 คาดว่าจะเดินทางท่องเที่ยว เพราะฉีดวัคซีนแล้ว และมั่นใจว่าดูแลตัวเองได้ โดยจังหวัดที่อยากไปเที่ยวมากที่สุด คือ เชียงใหม่ ร้อยละ 41.22 รองลงมาคือ เชียงราย ร้อยละ 25.68 

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะใช้จ่ายงบประมาณต่อหัวอยู่ที่   12,857บาท  เป็นการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ถึงร้อยละ 85.79 เน้นสถานที่ท่องเที่ยวที่อากาศดี ถ่ายเทสะดวก ไม่คับแคบ ร้อยละ 57.36 และสิ่งที่อยากให้รัฐบาลดำเนินการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวและปีใหม่คือ กำหนดมาตรฐานสุขภาพให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว มีการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข ร้อยละ 64.42 และเร่งสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยจากโควิด-19 ในสถานที่ท่องเที่ยว ร้อยละ 63.57

อย่างไรก็ตาม   นักวิจัย สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ย้ำว่าจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของคนไทย โดยติดในอันดับ 2 ปีซ้อน เพราะเป็นจังหวัดที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักเดินทางได้ครบทุกสไตล์ ซึ่งภาครัฐจึงควรสนับสนุนการท่องเที่ยววิถีใหม่ปลอดภัยจากโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ชูจุดเด่นการเป็นทั้งที่เที่ยวและที่ทำงาน (Workation) ให้สอดรับกับนโยบายการทำงานที่บ้าน กระตุ้นกำลังการท่องเที่ยวในประเทศเพื่อชดเชยการชะลอตัวจากตลาดต่างประเทศ สร้างความมั่นใจให้นักเดินทางกล้าที่จะเดินทางท่องเที่ยวและกล้าที่จะใช้จ่ายเงินในกระเป๋า เพื่อให้ภาพการท่องเที่ยวในประเทศมีความสดใสและปลอดภัยจากโควิด-19 ไปพร้อม ๆ กัน

ดุสิตโพล เผยปชช.เกือบร้อยละ 50 งดเที่ยวปีใหม่ หวั่นโอไมครอน



ภาพจาก :   AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง