TNN online ข่าวบิดเบือน! สั่งปิด "เขาค้อ-ภูทับเบิก" เวลา 14 วัน

TNN ONLINE

สังคม

ข่าวบิดเบือน! สั่งปิด "เขาค้อ-ภูทับเบิก" เวลา 14 วัน

ข่าวบิดเบือน! สั่งปิด เขาค้อ-ภูทับเบิก เวลา 14 วัน

ข่าวบิดเบือน สั่งปิด "เขาค้อ-ภูทับเบิก" เป็นเวลา 14 วัน หลังพบคลัสเตอร์โควิดขนาดใหญ่

วันนี้( 19 ต.ค.64) ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูล เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง สั่งปิดเขาค้อ-ภูทับเบิก 14 วัน หลังพบคลัสเตอร์โควิดขนาดใหญ่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

โดยกรณีการแชร์ข้อมูลที่ระบุว่า สั่งปิดเขาค้อ-ภูทับเบิก 14 วัน หลังพบคลัสเตอร์โควิดขนาดใหญ่นั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า จากหนังสือคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ 2720/2564 ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2564 มีคำสั่งให้ปิด ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และ ต.วังบาล อ.หล่มเก่า เพชรบูรณ์ และพื้นที่อื่นๆเท่านั้น ไม่ได้มีการปิด อ.เขาค้อ และภูทับเบิก ยังเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวปกติ และยึดหลักปฏิบัติตามมาตรการตามสาธารณสุขของจังหวัด

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชรับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการและเพื่อให้ประชาชน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mots.go.th หรือโทร 0-2283-1500

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีการปิดบางหมู่บ้าน คือ ต.เข็กน้อย และ ม.14 ม.16 ต.วังบาล เท่านั้น ส่วน อ.เขาค้อ และภูทับเบิก ไม่มีการปิด ยังคงเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวปกติ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


ข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ภาพจาก TNN Online/ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง