TNN online เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท มาแล้ว! ศธ.เตรียมส่งถึงมือผู้ปกครองใน 7 วัน

TNN ONLINE

สังคม

เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท มาแล้ว! ศธ.เตรียมส่งถึงมือผู้ปกครองใน 7 วัน

เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท มาแล้ว! ศธ.เตรียมส่งถึงมือผู้ปกครองใน 7 วัน

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เผย "เงินเยียวยานักเรียน" 2,000 บาท ถึงกระทรวงศึกษาธิการแล้ว เตรียมส่งมอบหน่วยงานเพื่อจัดสรรให้ผู้ปกครองใน 7 วัน

วันนี้ (31 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียน จำนวน 2,000 บาท ตามโครงการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยนายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ขณะนี้งบประมาณตามโครงการดังกล่าวมาถึง ศธ.เรียบร้อยแล้ว โดยตนได้ส่งงบฯต่อไปยังหน่วยงานที่กำกับดูแล คือ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ให้กระจายไปสู่สถานศึกษาในสังกัดแล้ว 

ด้าน นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้โอนเงินดังกล่าวไปยังสถานศึกษาในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ทุกแห่งแล้วทั้งรัฐและเอกชน โดยทุกวิทยาลัยจะต้องดำเนินการเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ขณะที่ นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการดำเนินการ สพฐ. จะโอนเงินไปยังบัญชีของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และให้เขตฯ โอนต่อไปยังโรงเรียน เมื่อถึงบัญชีโรงเรียนแล้ว ขอให้โรงเรียนโอนเงินหรือจ่ายเงินถึงมือผู้ปกครอง โดยกระบวนการทั้งหมดขอให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง