TNN online ประกาศเตือนฉบับ 12 พายุไซโคลน'ยาอาส' กระทบไทยฝนถล่มหนัก 4 จังหวัด

TNN ONLINE

สังคม

ประกาศเตือนฉบับ 12 พายุไซโคลน'ยาอาส' กระทบไทยฝนถล่มหนัก 4 จังหวัด

ประกาศเตือนฉบับ 12 พายุไซโคลน'ยาอาส' กระทบไทยฝนถล่มหนัก 4 จังหวัด

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุไซโคลน “ยาอาส” ฉบับที่ 12 กระทบไทยมีฝนตกหนักใน 4 จังหวัด เตือนประชาชนระวังอันตราย

วันนี้ (27พ.ค.64) ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุไซโคลน “ยาอาส” (YAAS)" ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2564

เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 พายุไซโคลน “ยาอาส” (YAAS) บริเวณรัฐกัลกัตตา ประเทศอินเดีย ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว หรือมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 22.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 85.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กม./ชม. คาดว่าจะอ่อนกำลังลงหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรงดการเดินเรือ ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง