TNN online เตือนภัยสังคม เหยื่อโร่แจ้งความ หลังนำรถไปซ่อม แต่ถูกส่งไปจำนำ

TNN ONLINE

สังคม

เตือนภัยสังคม เหยื่อโร่แจ้งความ หลังนำรถไปซ่อม แต่ถูกส่งไปจำนำ

เตือนภัยสังคม เหยื่อโร่แจ้งความ หลังนำรถไปซ่อม แต่ถูกส่งไปจำนำ

ผู้เสียหาย เตือนภัยสังคม นำรถยนต์ไปซ่อม แต่ถูกอู่รถ ส่งไปจำนำต่อ อ้างหมุนเงินไม่ทัน ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด

วันนี้ (25 เม.ย) ที่ สน.ห้วยขวาง นายปัญญา ทองไทยทวี หรือ "ป๋าเปี๊ยก ป.กุ้งเผา" เดินทาง เข้าพบ พนักงานสอบสวน  เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับอู่ซ่อมรถ หลังลูกชายนำรถเข้าซ่อม แล้วทางอู่ นำรถไปจำนอง ต่อ


 นายปัญญา  กล่าวว่า วันนี้ตนเองมาแจ้งความ หลังจากที่ทราบว่า อู่รถที่นำรถตนเองไปซ่อม เมื่อเดือนธันวาคม 2565  ได้นำรถของตนเองไปขายต่อ หรือจำนอง หลังจากที่ตนเองติดตามรถมาหลายเดือนเพื่อต้องการให้กรณีนี้เป็นตัวอย่าง และอุทาหรณ์กับผู้ที่มีรถ ก่อนจะนำรถเข้าซ่อม ให้ระมัดระวัง 




สำหรับการก่อเหตุ ทางอู่จะใช้วิธีในการนำรถลูกค้าไปเวียน จำนอง จำนำ เพื่อนำเงินมาหมุนใช้ เมื่อหมุนเงินไม่ทัน แล้วไม่มีรถมาให้ลูกค้าแบบนี้ ส่วนตัวมองว่า แย่มาก ยุคนี้ถึงแม้เศรษฐกิจไม่ดี จึงอยากให้ประชาชนช่วยระวังด้วย การนำรถไปเข้าอู่ ควรเวียนไปดูให้ครั้ง เช่นบางครั้งอู่อาจจะออกอุบายว่า เครื่องมือยังไม่มา อะไหล่ยังไม่พร้อม ให้รอไปก่อน แต่มารู้ตัวอีกที คือรถของตัวเองไม่อยู่ที่อู่แล้ว อย่างเช่นตนเองไปดูรถ แล้วรถหายจึงเกิดเรื่องแบบนี้ 



ส่วนตัวไม่ขอเข้ากระบวนการไกล่เกลี่ย เพราะหากได้รับเงินจากคู่กรณี บริษัทประกันภัยรถจะมองว่าตนเองรู้เห็นกับการนำรถไปจำนำด้วย กรณีของตนเองบริษัทประกันภัยมีการตรวจสอบอยู่ว่าตนเองรู้เห็นหรือไม่ จากนี้ตนเองขอให้บริษัทประกันภัยต้องไล่บี้รถของตนเองต่อ และต้องให้ความเป็นธรรมกับตนเองด้วย 



ในวันนี้ คู่กรณีจะนำเงินมาเคลียร์ และขอผ่อนผัน  ซึ่งส่วนตัวไม่ขอไกล่เกลี่ยอีก ส่วนที่คู่กรณีขอเวลาอีกสามเดือนจะนำเงินทั้งหมดมาคืนตนเอง หรือซื้อรถใหม่ป้ายแดงให้ ส่วนตัวมองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นการพูดเพื่อการเจรจาเท่านั้น ยืนยันจะมีการดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด


ด้าน นายนริศร ยูถะสุนทร ทนายความ ของอู่รถยนต์ คู่กรณี  กล่าวภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน ว่า อู่ที่เกิดเหตุนั้นเป็นของสามีผู้ถูกกล่าวหา มีลูกค้านำรถเข้ามาให้ซ่อม พอซ่อมรถเสร็จตัวสามีก็เดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัด ซึ่งในช่วงนั้นทางภรรยามีเรื่องเดือดร้อนต้องใช้เงิน เนื่องจากหมุนเงินไม่ทัน ก็เลยนำรถของลูกค้าไปจำนำไว้กับบุคคลที่สาม พอถึงกำหนดที่จะไถ่รถคืนก็ไม่สามารถติดต่อได้  ผู้รับจำนำรถเอารถหนีไปไหนไม่ทราบ  จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยทางตัวของผู้ก่อเหตุรู้สึกผิด จึงตัดสินใจไปสารภาพกับเจ้าของรถ หลังจากนั้นทางผู้เสียหายก็เข้ามาแจ้งความ 


อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางตำรวจได้สอบปากคำทางฝ่ายผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว แต่ขอเลื่อนสอบฝ่ายอู่รถยนต์คู่กรณีเป็นวันที่  1 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง