TNN online ซีเซียม 137 ได้เบาะแสแล้ว ! คาดอยู่ในร้านรับล้างอัดฉีดรถ

TNN ONLINE

สังคม

ซีเซียม 137 ได้เบาะแสแล้ว ! คาดอยู่ในร้านรับล้างอัดฉีดรถ

ซีเซียม 137 ได้เบาะแสแล้ว ! คาดอยู่ในร้านรับล้างอัดฉีดรถ

ซีเซียม 137 ล่าสุดได้เบาะแสแล้ว คาดอยู่ในร้านรับล้างอัดฉีดรถ หลังพนง.พบวัตถุคล้ายกับที่เป็นข่าว ชุดสืบรีบลงพื้นที่

วันนี้ ( 17 มี.ค. 66 )ความคืบหน้ากรณี สารซีเซียม 137 หายไปจากโรงไฟฟ้า  ที่บริเวณร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง  ในพื้นที่หมู่ 5 ต.หัวหว้า  อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  เจ้าหน้าที่หน่วยงานสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ  ปภ.ปราจีนบุรี อส. พร้อมรถอุปกรณ์ในการตรวจหารังสี นำมาแสดงและชี้แจงประสิทธิภาพของอุปกรณ์ต่าง ๆ  ให้สื่อมวลชนได้รับทราบตรงกัน พร้อมนำเครื่องอุปกรณ์การตรวจวัดหารังสีแสดงให้สื่อชม  


ประกอบด้วยการใช้อุปกรณ์อากาศยานไร้คนขับพร้อมเครื่องวิเคราะห์ไอโซโทปรังสีสำรวจปริมาณรังสีในพื้นที่ขนาดใหญ่พร้อมวิเคราะห์ไปโซโทปรังสีในพื้นที่เกิดเหตุ  การเดินเท้าค้นหาพร้อมอุปกรณ์เครื่องมือวัดทางรังสี  เป็นเครื่องวิเคราะห์ไอโซโทปรังสีแบบบอกทิศทางใช้  เพื่อสำรวจปริมาณรังสีและวิเคราะห์ไอโซโทปรังสี รวมถึงบอกทิศทางของรังสีที่มากระทบกับเครื่องมือวัด   การใช้ และเครื่องสำรวจปริมาณรังสี ใช้สำรวจปริมาณรังสีในพื้นที่เกิดเหตุ


ล่าสุด  ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เขตอำเภอศรีมหาโพธิ  ได้แจ้งในไลน์กลุ่มว่า  มีผู้พบวัตถุดังกล่าวที่บริเวณร้านรับอัดฉีดรถ ที่มีลูกค้ารายหนึ่ง  นำรถเข้าไปทำการล้างอัดฉีด  โดยพนักงานล้างรถพบแท่งเหล็กคล้ายกับวัสดุที่เป็นข่าว  จึงของให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นการด่วน  


จากการลงพื้นที่ พร้อมสอบปากคำพนักงานล้างรถ ยืนยันว่าเป็นวัสดุตรงกับภาพและมีน้ำหนัก  ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงเร่งขยายผล  เพื่อติดตามเจ้าของรถและรถคันดังกล่าวมาทำการสอบสวน  โดยทราบคร่าว ๆ ว่าเป็น รปภ.ในบริษัทแห่งหนึ่ง


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง