TNN online เปิดประวัติ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข หนึ่งในตำรวจทำ คดีเสือดำ-มาเก๊า 888

TNN ONLINE

สังคม

เปิดประวัติ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข หนึ่งในตำรวจทำ คดีเสือดำ-มาเก๊า 888

เปิดประวัติ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข  หนึ่งในตำรวจทำ คดีเสือดำ-มาเก๊า 888

เปิดประวัติ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข หนึ่งในตำรวจทำ คดีเสือดำ-มาเก๊า 888

ช็อกวงการตำรวจ! พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านพักย่านทวีวัฒนา


หลังจากเหตุสลดช็อกวงการตำรวจ เมื่อวานนี้ เนื่องจาก พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านพักซอยบรมราชชนนี 70 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา 


ล่าสุดญาติ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เดินทางมาติดต่อขอรับศพที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช โดยจะนำประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพ เขตพระนคร 


ขณะเดียวกัน  มีอดีตนายตำรวจซึ่งเคยร่วมงานกับ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข  มากกว่า 10 ปี ระบุว่า  ตนเองตกใจเมื่อทราบข่าวว่าท่านถูกยิงเสียชีวิต เพราะเท่าที่เคยร่วมงานกันมา ท่านเป็นคนดี ซื่อสัตย์ เป็นที่รักของลูกน้อง และตั้งใจทำงาน สมัยที่ตนเองทำงานกับท่าน ก็เคยเห็นท่านออกงานร่วมกับภรรยาเป็นประจำ ซึ่งภรรยาท่านก็เป็นคนใจดีและดูรักใคร่ ไม่เคยมีปัญหาหรือทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน 


นอกจากนี้ขอยืนยันตัว พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เองไม่เคยมีปัญหาเรื่องชู้สาวและเรื่องเที่ยวผู้หญิง ปกติแกเป็นคนทำงานยันดึกดื่น คาดว่าปมเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากปัญหาในครอบครัว ตนก็เกษียณราชการมา 7 ปีและไม่ได้ไปพบท่าน ก็ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ติดต่อกันครั้งสุดท้ายก็เมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ตนส่งไลน์หาท่าน ท่านก็ตอบกลับมา และไม่ได้คุยกันอีกจนทราบข่าวเมื่อวานนี้ 


เปิดประวัติ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข  หนึ่งในตำรวจทำ คดีเสือดำ-มาเก๊า 888


ยอมรับว่าตนเสียดายมากกับการถึงแก่กรรมของท่าน ไม่นึกว่าท่านจะมาด่วนจากไปเพราะปีหน้าก็เกษียณแล้วและท่านเป็นคนเก่ง ทำผลงานที่โดดเด่นมาหลายคดีมาก ก็ขอให้ท่านไปสู่สุคติภพภูมิที่ดี 


เปิดประวัติ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข  หนึ่งในตำรวจทำ คดีเสือดำ-มาเก๊า 888


สำหรับ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข  เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40  รุ่นเดียวกับ รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผบก.ปทส.  รอง ผบช.ก. ก่อนเมื่อปี 2564 จะขยับขึ้นมาเป็น ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตำแหน่งปัจจุบัน)  โดยจะเกษียณอายุราชการปี 2567   



พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ได้เคยดูแลคดีสำคัญหลายคดี เช่น


- คดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งมีนายเปรมชัย กรรณสูตเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา  (คดีเสือดำ) 

- ทลายเครือข่ายแก๊งค้าซากสัตว์ป่าส่งออกต่างประเทศ 

- ทลายเครือข่ายค้ามนุษย์ค้ากามเด็ก

- ล่าสุด พล.ต.ท.ปัญญา ยังได้มีส่วนร่วมในการสืบสวนสอบสวนคดีมาเก๊า 888 


ภาพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ข่าวแนะนำ