TNN "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ ประกาศผล-โอนเงินทัน 1 มีนาคม 2566 หรือไม่

TNN

สังคม

"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ ประกาศผล-โอนเงินทัน 1 มีนาคม 2566 หรือไม่

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ประกาศผล-โอนเงินทัน 1 มีนาคม 2566 หรือไม่

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รอบใหม่ ประกาศผล-โอนเงินทันก่อน 1 มีนาคม 2566 หรือไม่

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รอบใหม่ นายกรัฐมนตรี กำชับให้เร่งดำเนินการ เพื่อให้สามารถโอนเงินได้  1 มีนาคม 2566 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รอบใหม่ ความคืบหน้าการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ภายหลังที่ทาง กระทรวงการคลัง ได้ออกมาประกาศว่า ต้องมีการตรวจสอบจากหน่วยตรวจสอบสิทธิหลายหน่วยงานเพื่อให้การตรวจสอบมีความถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ 14 กุมภาพันธ์ ว่า ในที่ประชุมได้สั่งการให้เร่งนำโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เข้าคณะรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติจะได้เริ่มโอนเงินให้ประชาชนได้ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 ได้ทันเวลา 

ส่วนข้อมูลผู้มีสิทธิแต่ละคน จะได้รับการคุ้มครองข้อมูลภายใต้ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ไม่สามารถเปิดเผยได้ เป็นข้อมูลลับ และต้องเข้มงวดการเปิดเผยข้อมูลผู้มีสิทธิ์ จะไม่มีการประกาศรายชื่อต่อสาธารณะ

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้เข้มงวดป้องกันมิจฉาชีพ ที่หลอกลวงประชาชนให้โอนเงิน หรือดูดเงินประชาชนจากบัญชีธนาคารผ่านโซเชียล สร้างความเสียหายประชาชนจำนวนมาก โดยมิจฉาชีพเหล่านี้จะอ้างรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐทำให้ประชาชนหลงเชื่อ ซึ่งข้อมูล 10 เดือนแรกของปี 2565 ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่า มีคดีออนไลน์วันละ 800 คดี ซึ่งขณะนี้ ได้ร่าง พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ไว้แล้ว 

ทั้งนี้ จะเร่งดำเนินการให้มีผลบังคับใช้โดยเร็วที่สุด เมื่อประกาศใช้แล้วจะให้อำนาจตำรวจไซเบอร์ในการจับผู้กระทำความผิดและสามารถทำงานร่วมกับสถาบันการเงินได้ คิดว่าจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น



ภาพจาก TNN ONLINE / บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ข่าวแนะนำ