TNN “แผ่นดินไหวตุรกี” หญิงไทยเสียชีวิต 1 ราย สถานทูตแถลงเสียใจ

TNN

สังคม

“แผ่นดินไหวตุรกี” หญิงไทยเสียชีวิต 1 ราย สถานทูตแถลงเสียใจ

“แผ่นดินไหวตุรกี” หญิงไทยเสียชีวิต 1 ราย สถานทูตแถลงเสียใจ

“แผ่นดินไหวตุรกี” หญิงไทยเสียชีวิต 1 ราย สถานทูตไทยกรุงอังการาแถลงเสียใจ

วันนี้ ( 10 ก.พ. 66 )สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Ankara แสดงความเสียใจกับญาติของหญิงไทยที่เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง ในพื้นที่จังหวัดฮาทัย ของตุรกี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทางสถานเอกอัครราชทูตได้ประสานติดต่อญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการร่างของผู้เสียชีวิตต่อไป

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูต ยังได้ขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับคนไทยที่จะติดต่อขอรับบริการงานด้านกงสุล เนื่องจากสถานการณ์ภัยพิบัติรุนแรงในขณะนี้ ทำให้ต้องประกาศปิดการบริการบางส่วนที่ยังไม่เร่งด่วนเป็นการชั่วคราวระหว่างวันที่ 10-17 กุมภาพันธ์ เพื่อมุ่งดำเนินการประสานงานกับทางการไทยและตุรกีในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดยเฉพาะการช่วยเหลือคนไทยในพื้นที่ประสบภัย เื้องต้นสมารถติดต่อได้แล้ว 29 คน ซึ่งอยู่ในสถานที่พักพิงชั่วคราวที่ทางการตุรกีจัดหาให้และพื้นที่อื่นๆ โดยจะมีการแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน ยังคงสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตได้ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนญาติของคนไทยที่อาจได้รับผลกระทบสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ กรมการกงสุล  พร้อมขอความร่วมมือคนไทยที่เดินทางไปตุรกีชั่วคราวหรือพำนักในตุรกี ให้ลงทะเบียนเพื่อเป็นฐานข้อมูลสำหรับการประสานงานให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน

ภาพจาก : AFP 

ข่าวแนะนำ