TNN online ไขข้อสงสัย "ตู้ ATM" ที่ไม่มีไฟกระพริบ เสี่ยงโดนแฮ็กข้อมูลจริงหรือ?

TNN ONLINE

สังคม

ไขข้อสงสัย "ตู้ ATM" ที่ไม่มีไฟกระพริบ เสี่ยงโดนแฮ็กข้อมูลจริงหรือ?

ไขข้อสงสัย ตู้ ATM ที่ไม่มีไฟกระพริบ เสี่ยงโดนแฮ็กข้อมูลจริงหรือ?

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ไขข้อสงสัยกระแสข่าว "ตู้ ATM" ที่ไม่มีไฟกะพริบตรงที่เสียบบัตร เสี่ยงโดนแฮกข้อมูลจริงหรือ?

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ไขข้อสงสัยกระแสข่าว "ตู้ ATM" ที่ไม่มีไฟกะพริบตรงที่เสียบบัตร เสี่ยงโดนแฮกข้อมูลจริงหรือ?


จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความที่ระบุว่า ให้งดใช้ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกตู้ ที่ไม่มีไฟกะพริบตรงช่องเสียบบัตร เสี่ยงโดนแฮ็กข้อมูล ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จโดยทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อความดังกล่าวไม่เป็นจริง โดยระบบตู้ ATM ของธนาคารมีความปลอดภัยสูง และมีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการคัดลอกข้อมูล ประกอบกับบัตรเดบิตของธนาคารที่เป็นบัตรชิปการ์ดทั้งหมด มีระบบป้องกันการคัดลอกข้อมูล


อีกทั้งข้อความดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จที่มีการเผยแพร่ตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งปัจจุบันธนาคารต่าง ๆ ได้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการคัดลอกข้อมูลที่เครื่องเอทีเอ็ม เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการจึงขอให้ลูกค้าสบายใจในการใช้บริการ ในขณะเดียวกันทุกธนาคารยังมีการออกบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตที่ออกใหม่ที่เป็นแบบชิปการ์ดจะสามารถป้องกันการคัดลอกข้อมูลได้


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารกรุงไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com หรือแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร 02 1111111


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการนำข้อความเท็จมาแชร์ซ้ำ โดยผู้ใช้งานสามารถใช้ตู้ ATM กรุงไทยที่ไม่มีไฟกะพริบตรงที่เสียบบัตรได้ เนื่องจากทางธนาคารติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการคัดลอกข้อมูลที่เครื่องเอทีเอ็ม และบัตรชิปการ์ด เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการแล้ว



ที่มา ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ภาพจาก TNN Online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง