TNN online APEC 2022 "เมนูอาหารอนาคต" ฝีมือคนไทยต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ

TNN ONLINE

สังคม

APEC 2022 "เมนูอาหารอนาคต" ฝีมือคนไทยต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ

APEC 2022 เมนูอาหารอนาคต ฝีมือคนไทยต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ

APEC 2022 รัฐบาลเชิญชวนคนไทยร่วมชิม “เมนูอาหารอนาคตฝีมือคนไทย” ที่รังสรรค์ขึ้นมาใหม่ เพื่อต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ พร้อมร่วมโหวตให้กับเมนูที่ชื่นชอบ เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศ

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานร่วม งานชวนชิม “เมนูอาหารอนาคต" จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม หรือการประกวดแข่งขันรังสรรค์เมนูอาหารไทยจากกลุ่มเยาวชน ภายใต้โครงการ เอเปค ฟูเจอร์ ฟู๊ด ฟอร์ ซัสเตนนะบิลิตี้ (APEC Future Food for Sustainability)  ที่มีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 2,018 ทีม และได้คัดเหลือเพียง 21 ทีมสุดท้าย ที่จะได้โอกาสไปนำเสนอเมนูให้กับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ ที่เข้าร่วมประชุม APEC 2022


โดยเชื่อว่าสิ่งที่ 21 ทีมผ่านเข้ารอบมาถึงขั้นสุดท้ายจะได้มีการประชันแนวคิดเชิงธุรกิจ พร้อมพิชชิ่งไอเดียให้กับคณะกรรมการจากองค์กรชั้นนำด้านอาหารของไทย


ขณะที่ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเทศไทยถือว่ามีความมั่นคงทางอาหารสูง สามารถใช้เวทีเอเปค ในการส่งเสริมประเทศของเราซึ่งเป็นแหล่งอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมให้เป็นแหล่งอาหารแห่งอนาคต ทั้งอาหารสุขภาพ โดยมีมูลค่าทางอาหารสูงถึง 300 ล้านล้านบาท เฉพาะอาหารแห่งอนาคตมี 1 ล้าน 6 แสนล้านบาท และมีอัตราการเติบโตที่สูงมาก ซึ่งถือว่าสูงกว่าเศรษฐกิจทุกชนิด 



APEC 2022 เมนูอาหารอนาคต ฝีมือคนไทยต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ


APEC 2022 เมนูอาหารอนาคต ฝีมือคนไทยต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ



อย่างไรก็ตาม ภายในงานมีเมนูอาหารอนาคตของผู้เข้ารอบทั้ง 21 ทีมมาให้คนทั่วไปได้ชิม อาทิ ขนมไข่ผำชูกำลัง / ขนมฉันสูตรลดน้ำตาลเสริมใยอาหารและโพรไบโอติกส์ /ข้าวถั่วลูกไก่ยำปักษ์ใต้ผัก 5 สี /ข้าวเขียวหวานแห้งโพรไบโอติกส์  / ไอติมจากแมลง ให้ทุกคนได้เลือกชิมและตื่นตาตื่นใจไปกับความแปลกใหม่ของวัตถุดิบและนวัตกรรม ที่ทำให้ทุกคนได้อิ่มท้อง และยังได้รักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 


ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมกิจกรรมในงานและเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอาหารอนาคตประเทศไทยผ่านการโหวตที่ชื่นชอบผ่าน www.futurefoodpec.com ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน หรือติดตามได้ในเพจ Facebook  "APEC พร้อม ไทยพร้อม"


และ 1 ใน 21 ทีม ที่ชนะเลิศ จะคว้ารางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสในการเป็นตัวแทนนำเสนอเมนูอาหารอนาคตต้อนรับผู้นำเอเปคทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของไทยในการเป็นครัวแห่งอนาคตของโลก


โดยอีกไม่ถึง 1 เดือน ก็จะถึงวันประชุมสุดยอดผู้นำ APEC 2022  ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เตรียมความพร้อมมานานนับปี เพื่อให้งานนี้เป็นหน้าเป็นตากับประเทศ และทำให้ไทยได้ประโยชน์จากการประชุมครั้งนี้มากที่สุด  




ภาพ TNNOnline  

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง