TNN online เตือนภัย! ผู้ประกันตน “อย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพ” หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี

TNN ONLINE

สังคม

เตือนภัย! ผู้ประกันตน “อย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพ” หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี

เตือนภัย! ผู้ประกันตน “อย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพ” หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี

เตือนภัย ผู้ประกันตน “อย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพ” แอบอ้างชื่อสำนักงานประกันสังคม หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้พบ พวกมิจฉาชีพ ได้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม โทรศัพท์แจ้งผู้ประกันตนให้คืนเงินเกินสิทธิที่สำนักงานประกันสังคมได้โอนเข้าบัญชีผู้ประกันตน โดยบอกหมายเลขบัญชี 4 ตัวท้ายที่โอนเกิน และแจ้งเลขบัญชีให้ผู้ประกันตนโอนเงินกลับคืน ซึ่งถ้าไม่เชื่อให้ติดต่อไปยังสถานีตำรวจ โดยแอบอ้างเบอร์โทรศัพท์ปลอม นั้น


นายบุญสงค์ กล่าวเตือนผู้ประกันตน โปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างเป็นอันขาด ซึ่งเป็นการสร้างความเสียหายทั้งทรัพย์สิน และเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ประโยชน์ในทางมิชอบ พร้อมแนะนำผู้ประกันตนว่า ไม่ควรเชื่อข้อมูลโทรศัพท์ทางเดียว ควรติดต่อสอบถามสำนักงานประกันสังคมโดยตรง อีกทั้งผู้ประกันตนไม่ควรให้ข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลการทำธุรกรรม Online, รหัส OTP ที่ได้รับผ่าน SMS ที่สำคัญอย่าโอนเงินตามคำบอกของพวกมิจฉาชีพเด็ดขาด 


ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนพบเห็น เช่น ข้อความ SMS เพจปลอม หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ หรือรับโทรศัพท์ที่แอบอ้างชื่อสำนักงานประกันสังคม โปรดแจ้งมายังสำนักงานประกันสังคม หรือหากท่านเป็นผู้ได้รับความเสียหาย จากการโอนเงินให้มิจฉาชีพดังกล่าว สามารถแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที ด้วยความห่วงใยจากสำนักงานประกันสังคม หากผู้ประกันตน มีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่ สายด่วน 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง




เตือนภัย! ผู้ประกันตน “อย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพ” หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี




ภาพ ประกันสังคม 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง