TNN online ผวาตึกถล่ม! "ชัชชาติ" สั่งตรวจสอบ "ตึกเอียง" สุขุมวิท 101/1 พบเอียงมานานกว่า 15 ปี

TNN ONLINE

สังคม

ผวาตึกถล่ม! "ชัชชาติ" สั่งตรวจสอบ "ตึกเอียง" สุขุมวิท 101/1 พบเอียงมานานกว่า 15 ปี

ผวาตึกถล่ม! ชัชชาติ สั่งตรวจสอบ ตึกเอียง สุขุมวิท 101/1 พบเอียงมานานกว่า 15 ปี

"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเหตุตึกแถวเอียง บริเวณปากซอยสุขุมวิท 101/1 เขตพระโขนง

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพ "ตึกเอียง" ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ ริมถนนสุขุมวิท 101/1 จำนวน 15 ห้อง โดยในภาพจะเห็นว่าอาคารมีความเอียงของตัวอย่างเห็นได้ชัดนั้น 

ล่าสุด วันนี้ (23 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์กรณีตึกแถวบริเวณปากซอยสุขุมวิท 101/1 (ซอยปิยะบุตร์ 2) เขตพระโขนง เกิดความทรุดเอียง ว่า ตึกมีการยุบชัดเจน รายละเอียดทางเทคนิคจะต้องเข้าไปตรวจสอบ 

คือดูจากภายนอกไม่มีรอยร้าว จากที่ดูแบบไว ๆ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับฐานราก ซึ่งได้ให้สำนักการโยธาเข้ามาตรวจสอบและประเมิน แล้วก็จะต้องประสานองค์กรกลาง คือ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) เข้ามาช่วยดูความมั่นคงแข็งแรงของอาคาร  และดูว่ามีความอันตรายอย่างไรด้วย

“ก็เป็นเรื่องซีเรียส เพราะมีผลกับเรื่องความปลอดภัยทั้งคนด้านนอกและคนภายในอาคาร เบื้องต้นต้องรีบประเมินเรื่องความปลอดภัย ดูว่ายังมีความต่อเนื่องในการทรุดตัวหรือไม่ หรือว่าหยุดทรุดตัวแล้ว เราไม่ค่อยได้มาแถวนี้บ่อย จึงต้องขอขอบคุณผู้แจ้งเหตุที่ทำให้ทราบว่ามีประเด็นนี้ และหากใครที่พบเจอเคสแบบนี้ก็ขอให้แจ้งเข้ามา โดยสามารถแจ้งผ่าน Traffy Fondue เราจะได้ช่วยเข้าไปดูให้ เพราะบางครั้งมันมีรายละเอียดที่เราเข้าไม่ถึง” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

ด้าน นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานเขตพระโขนงได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตได้เข้าไปตรวจสอบอาคารดังกล่าวสร้างขึ้นในปี 2521 และเริ่มเอียงมาไม่น้อยกว่า 15 ปีแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ผู้อยู่อาศัยหาที่พักอาศัยชั่วคราวไปก่อน 

และให้ทางวิศวกรที่เป็นผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมลงไปตรวจสอบ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าตึกนี้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย ทั้งนี้ สำนักงานเขตพระโขนงได้ประสานกับสำนักการโยธาและหน่วยงานนอกซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญเพื่อนัดหมายวันเข้าไปตรวจสอบแล้ว.


ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง