TNN online รวมมุกยอดฮิต "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ใช้หลอกเหยื่อ มีวิธีไหนบ้างเช็กเลย!

TNN ONLINE

สังคม

รวมมุกยอดฮิต "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ใช้หลอกเหยื่อ มีวิธีไหนบ้างเช็กเลย!

รวมมุกยอดฮิต แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้หลอกเหยื่อ มีวิธีไหนบ้างเช็กเลย!

ศปอส.ตร โพสต์เตือนภัย "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" รวมมุกยอดฮิต หลอกเหยื่อ มีวิธีไหนบ้างเช็กเลย

วันนี้( 17 ก.พ.65) ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร) ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยเกี่ยวกับแก๊งคอลเซนเตอร์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก PCT Police

โดยระบุว่า "แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง  สร้างความเสียหายจนบางรายสูญเงินไปเป็นล้าน มาดูกันว่าที่ผ่านมา มุกยอดฮิตที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้หลอกเหยื่อ มีวิธีไหนบ้าง⁉️

1.ทวงหนี้นอกระบบ

แก๊งคอลเซ็นเตอร์จะสุ่มโทร. หาเหยื่อ แล้วอ้างว่า มีคนกู้เงินจำนวนเท่านั้น เท่านี้ (ส่วนใหญ่หลักพัน) โดยให้ชื่อเหยื่อกับเบอร์โทรศัพท์ไว้ หรืออ้างว่าญาติของเหยื่อไปกู้เงินมา แล้วให้ชื่อเหยื่อเป็นคนจ่ายหนี้แทน

2.พัสดุมียาเสพติด

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ตีเนียนโทรหาเหยื่อ อ้างพัสดุที่ส่งไปต่างประเทศมีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติด จะต้องคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งที่เหยื่อไม่เคยส่งอะไรไปเลย ซึ่งถ้าหากเหยื่อหลงกล ก็จะมีการหลอกให้โอนเงินหลักหมื่นหลักแสนมาให้เพื่อไปตรวจสอบ กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอกก็สายไปแล้ว

3.หลอกว่าเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกว่าเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน  แสดงตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. อ้างว่าเหยื่อเกี่ยวพันกับคดีฟอกเงิน ให้โอนเงินเพื่อมาตรวจสอบ สุดท้ายถูกหลอก สูญเงินไป...

4.หลอกว่าเป็นบริษัทประกัน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง มีการพูดคุยเรื่องรับสินไหม ต่อมาโอนสายให้คุยกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจ หลอกมีผู้นำบัญชีไปใช้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ต้องอายัดบัญชีแต่ถ้าหากใช้เงิน ต้องโอนเงินกลับไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสุดท้ายถูกหลอก

อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนพี่น้องรู้ถึงวิธีการของพวกโจรเหล่านี้ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ"







ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง