TNN online วันนี้วันอะไร วันกอดสากล ตรงกับวันที่ 21 มกราคม

TNN ONLINE

สังคม

วันนี้วันอะไร วันกอดสากล ตรงกับวันที่ 21 มกราคม

วันนี้วันอะไร วันกอดสากล ตรงกับวันที่ 21 มกราคม

วันกอดสากล (National Hug Day) ตรงกับวันที่ 21 มกราคมของทุกปี รณรงค์ให้แสดงความรักกันในที่สาธารณะด้วยการกอด เพื่อกระตุ้นความสัมพันธ์และทำให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

รู้หรือไม่ การกอด ถือเป็นสิ่งสำคัญที่คนที่มีความรักและความหวังดีให้แก่กันควรทำต่อกัน วันกอดสากล (National Hug Day) ตรงกับวันที่ 21 มกราคมของทุกปี โดยเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1986 ในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ซึ่งนำโดยบาทหลวงที่มีชื่อว่า เควิน ซาบอร์นีย์ ซึ่งเขาเห็นว่าชาวอเมริกันที่อยู่ในสังคมสมัยนั้นไม่ค่อยแสดงออกถึงความรักที่มีให้กันในที่สาธารณะ จึงต้องการให้วันนี้เป็นวันที่กระตุ้นความสัมพันธ์และทำให้ผู้คนรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น


หลังจากที่วันกอดกลายเป็นวันที่สำคัญในสหรัฐอเมริกา ต่อมาไม่นานก็ได้กลายเป็นวันยอดนิยมสากลทั่วโลก เพราะบรรดาผู้คนมากมายรู้สึกชอบในวิธีการแสดงความรักแบบนี้ โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่หลงใหลการกอดและการแสดงออกต่อสาธารณะ


ขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่ในปัจจุบันนิยมใช้การกอดเพื่อทักทาย บอกลา ปลอบใจ และแสดงความเข้าใจ ความรัก และความยินดีให้แก่กัน นอกจากนี้ยังเป็นที่แพร่หลายไปยังอินเทอร์เน็ต ทำให้การกอดเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สำคัญ และมีการจัดกิจกรรม “กอดฟรี” (Free Hug) ในหลายประเทศ


การกอด ช่วยเรื่องอะไร

กอดช่วยแสดงความรัก

กอดช่วยบรรเทาความกลัว

กอดเพื่อเพิ่มความสบายใจ

กอดช่วยทำให้สุขภาพใจและกายดีขึ้น

กอดช่วยบรรเทาความเศร้า


ที่มาข้อมูล : wikipedia

ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง