TNN online ประมวลภาพ ตร.- สสส. ลุยรณรงค์เมาไม่ขับลดการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

TNN ONLINE

สังคม

ประมวลภาพ ตร.- สสส. ลุยรณรงค์เมาไม่ขับลดการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

ประมวลภาพ ตร.- สสส. ลุยรณรงค์เมาไม่ขับลดการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

การรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนภายใต้หัวข้อ “ถ้ารับไม่ไหว อย่าบอกว่าขับไหว” โดยมีคำถามสำคัญคือ “รับไหวเหรอ” เพื่อการเตือนสตินักดื่มได้ฉุกคิดถึงผลกระทบจากปัญหาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับรถ

...สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2565 ภายใต้หัวข้อ “ถ้ารับไม่ไหว อย่าบอกว่าขับไหวเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน 


ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง เครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิต สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) กองบังคับการตำรวจทางหลวง  ภาคีเครือข่ายลดอุบัติเหตุทางถนน และเครือข่ายเหยื่ออุบัติเหตุ เพื่อเป็นการสร้างความตระหนัก แก่ประชาชนทั่วไปให้เห็นถึงโทษของการเมาแล้วขับและผลกระทบต่างๆที่จะตามมาผ่านการแสดงละครและการมาเปิดใจร่วมพูดคุยของผู้ประสบอุบัติเหตุ 


โดย การรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนภายใต้หัวข้อ ถ้ารับไม่ไหว อย่าบอกว่าขับไหว โดยมีคำถามสำคัญคือ รับไหวเหรอ เพื่อการเตือนสตินักดื่มได้ฉุกคิดถึงผลกระทบจากปัญหาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ส่งผลกระทบให้มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต และบางรายต้องกลายเป็นผู้พิการตลอดชีวิต นอกจากนี้ยังสูญเสียทรัพย์สินต่างๆ 


ภาคีเครือข่ายที่ร่วมทำงานด้านความปลอดภัยทางถนน ไม่อยากเห็นครอบครัวไหนต้องสูญเสียคนที่รักและบาดเจ็บหนักหรือพิการจากอุบัติเหตุอีก เพราะฉะนั้นทั้งคนดื่มและคนใกล้ชิดสามารถช่วยกันหยุดการสูญเสียได้ด้วยการ ดื่มไม่ขับ” ที่ ลานวิคตอรี่พอยท์ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ(เมื่อวันที่ 28 ..64)  



ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

อัลบัมรูปภาพ 22ภาพ

ข่าวแนะนำ