TNN online ด่วน! "บิ๊กตู่" เซ็นคำสั่งย้าย "วิระชัย" กลับ สตช.

TNN ONLINE

การเมือง

ด่วน! "บิ๊กตู่" เซ็นคำสั่งย้าย "วิระชัย" กลับ สตช.

ด่วน! บิ๊กตู่ เซ็นคำสั่งย้าย วิระชัย กลับ สตช.

นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งส่ง “พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา” รอง ผบ.ตร. กลับไปปฎิบัติราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเหมือนเดิม ชี้ผลสอบสวนเสร็จแล้ว

วันนี้ (23 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามในคำสั่งที่ 219/2563 ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจหางชาติ กลับไปปฎิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติดังเดิม โดยคำสั่งระบุ ดังนี้

คำสั่งนายกกรัฐมนตรีที่ 219/2563 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจกลับไปปฎิบัติราชการสำนักงาตำรวจแห่งชาติ ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 22/2563 ลงวันที่ 23 มกราคม 2563 ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาปฎิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม และให้ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษ และสิทธิประโยชน์อื่นใด ไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เดิม โดยเบิกจ่ายจากสังกัดเดิม เพื่อประโยชน์แก่การตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 24/2563 ลงวันที่ 21 มกราคม 2563 ให้เป็นไปอย่างโปร่งใส มีความน่าเชื่อถือ และเพื่อให้เป็นที่ยอมรับแก่ประชาชนและผู้ร้องเรียน ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประการอื่นนั้น

บัดนี้ได้รับรานงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวข้างต้นเสร็จสิ้นแล้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (1) (3) (4) และ (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียนบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 จึงให้ยกเลิกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 22/2563 ลงวันที่ 23 มกราคม 2563 และให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับไปปฎิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ.2563

ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง