TNN ผอ.สลากฯ แนะขาย "สลากดิจิทัล" บนเว็บไซต์เพิ่ม คาดช่วยกระตุ้นยอดขายได้

TNN

ตรวจหวยงวดล่าสุด

ผอ.สลากฯ แนะขาย "สลากดิจิทัล" บนเว็บไซต์เพิ่ม คาดช่วยกระตุ้นยอดขายได้

ผอ.สลากฯ แนะขาย สลากดิจิทัล บนเว็บไซต์เพิ่ม คาดช่วยกระตุ้นยอดขายได้

ผอ.สลากฯ แนะ คนขาย "สลากดิจิทัล" เปิดแผงขายเองผ่านเว็บไซต์ นอกเหนือในแปฯ เป๋าตัง คาดช่วยกระตุ้นยอดขายได้ หลังจ่อขายไม่หมดในงวดแรกที่ผ่านมา

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ขอแนะนำให้ผู้จำหน่ายสลากดิจิทัล เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสลากดิจิทัลด้วยตัวเอง เพื่อให้สามารถจำหน่ายหมดได้เร็วขึ้น โดยปัจจุบันสำนักงานฯ ได้พัฒนาช่องทาง แผงสลากดิจิทัล ขายผ่านเว็บไซต์ขึ้นมาอีกรูปแบบหนึ่ง ชื่อ www.glolotteryshop.com ให้กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ทำสัญญาจำหน่ายสลากดิจิทัลกับสำนักงานสลากฯ  โดยเริ่มจำหน่ายมาแล้วตั้งแต่งวดวันที่ 1 เม.ย.67 ที่ผ่านมา


นอกจากนี้ ยังได้มีฟังก์ชั่นให้ผู้ค้าสลากดิจิทัล สามารถปรับลดราคาขายได้ หากพบว่างวดใดขายช้า หรือ เป็นเลขที่ไม่ได้รับความนิยม เพื่อเป็นทางเลือกในการทำตลาดใหม่ นอกเหนือจากการพึ่งพาการจำหน่ายผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่น เป๋าตังเพียงอย่างเดียว


ทั้งนี้ การพัฒนาระบบแผงสลากดิจิทัล และการลดราคา เพื่อต้องการอำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนจำหน่ายฯ สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการจำหน่ายสลากดิจิทัล ที่จะเข้าถึงพฤติกรรมผู้ซื้อสลากฯ มากยิ่งขึ้น รวมทั้งลดอุปสรรคในกรณีที่ผู้ซื้อสลากฯ บางรายยังไม่มีความเข้าใจในการซื้อสลากฯ ด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งตัวแทนจำหน่ายสามารถขายให้กับผู้ซื้อสลากได้โดยตรง เช่นเดียวกันกับตัวแทนจำหน่ายสลากหกหลักแบบใบ


โดยสามารถใช้อุปกรณ์ เช่น แท็บเล็ต  สมาร์ทโฟน ทั้งระบบไอโอเอส และ ระบบแอนดรอยด์  สามารถ ล็อก อิน เข้าสู่ระบบ ได้จํากัด 1 ร้านค้าต่ออุปกรณ์ 1 เครื่อง ด้วยแอปพลิเคชันเป๋าตัง  


ส่วนสลากดิจิทัลในงวด 1 มิ.ย.67 ยังคงจำนวนการออกสลากไว้เท่าเดิม 24 ล้านใบ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แม้งวด 16 พ.ค.67 ที่ผ่านมามีแนวโน้มจะขายไม่หมด มีสลากดิจิทัลเหลือเป็นครั้งแรกก็ตาม อย่างไรก็ตาม สำนักงานสลากฯ จะนำข้อมูลเหล่านี้ไปประกอบการพิจารณา ในการเพิ่มจำนวนสลากมาจำหน่ายที่เหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการของผู้ซื้อและผู้จำหน่ายต่อไป


การเข้าสู่ระบบเว็บไซต์จำหน่ายสลากผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง มีขั้นตอนดังนี้ 


1.เข้าเว็บไซต์ www.glolotteryshop.com 

2.เลือกเข้าสู่ระบบด้วยแอปพลิเคชันเป๋าตัง 

3.แสดง คิวอาร์เพื่อเข้าสู่ระบบ สามารถสแกนได้โดยใช้กล้องโทรศัพท์หรือกล้องหลักแอปพลิเคชันเป๋าตังเท่านั้น

4.ระบบจะนําให้เปิดแอปพลิเคชันเป๋าตังและให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูล 

5.ใส่พินและระบบดำเนินการยืนยันตัวตน ถ้าสำเร็จจะแสดงข้อตกลงและเงื่อนไข โดยเลือกยอมรับและตกลง จากนั้นจะเข้าสู่หน้าหลักของร้านค้าสลากฯ






ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง