TNN online แม่ชาวกรุงเก่าร้องสื่อลูกชายท้องเสียดับ หลังพยาบาลฉีดยาฆ่าเชื้อ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แม่ชาวกรุงเก่าร้องสื่อลูกชายท้องเสียดับ หลังพยาบาลฉีดยาฆ่าเชื้อ

แม่ชาวกรุงเก่าร้องสื่อลูกชายท้องเสียดับ หลังพยาบาลฉีดยาฆ่าเชื้อ

สาววัย 27 ร้องสื่อขอช่วยพิสูจน์ความจริง หลังพยาบาลฉีดยาฆ่าเชื้อให้ลูกชายวัย 1 เดือน จนช็อกเสียชีวิต

วานนี้ ( 13 ต.ค. 63 ) นางสาวเดือนฉาย อายุ 27 ปี  ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา  ได้ติดต่อเข้าร้องเรียนสื่อมวลชน ระบุว่าวันนี้เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. น้องต้นกล้า อายุ 1 เดือน บุตรชายของตนเอง มีอาการท้องเสีย โดยมีอุจจาระปนเลือด จึงได้รีบพาบุตรชายมารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัด ต่อมาหมอที่รักษาบอกว่าบุตรชายต้องนอนดูอาการที่โรงพยาบาลก่อน เพื่อจะหาสาเหตุของอาการที่เกิดขึ้น ตนจึงให้บุตรชายนอนดูอาการที่โรงพยาบาล 


โดยตนเองและสามีคอยดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. ตนเองและสามีได้กลับไปเอาของใช้ของบุตรชายที่บ้านพัก โดยให้ย่าเป็นคนดูแล


ระหว่างที่อยู่ที่บ้านพักนั้นได้มีหมอที่รักษา โทรมาสอบถามอาการของบุตรชายว่าเป็นอย่างไร ตนจึงเล่าให้หมอฟังจากนั้นก็รีบกลับมาที่โรงพยาบาลเพื่อที่จะมาพบหมอ


เมื่อมาถึงก็พบกับหมอที่รักษาก็ได้รับแจ้งจากคุณหมอว่าบุตรชายมีอาการติดเชื้อจริง ต้องให้นอนโรงพยาบาลประมาณ 1 อาทิตย์ เพื่อจะให้ยาฆ่าเชื้อกับบุตรชายต่อมาเวลาประมาณ 17.00 น. ตนกำลังอุ้มให้นมบุตรชายอยู่ ก็เห็นพยาบาลนำยาฆ่าเชื้อมาบอกว่าจะฉีดยา ให้กับบุตรชาย 


สักพักหนึ่งตนจึงให้พยาบาลทำการฉีดยาให้ปรากฏว่าหลังจากฉีดยาประมาณ 1 นาที ก็เห็นว่าบุตรชายมีอาการช็อกปากดำลำตัวเขียว แขนและขาห้อยลงทันที ตนตกใจและร้องไห้ว่าทำไหมบุตรชายถึงมีอาการแบบนี้ 


แม่ชาวกรุงเก่าร้องสื่อลูกชายท้องเสียดับ หลังพยาบาลฉีดยาฆ่าเชื้อ


จึงรีบแจ้งพยาบาลให้การช่วยเหลือแต่หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 30 นาที ตนเองก็ได้รับแจ้งจากหมอว่าบุตรชายมีอาการไม่ดีขึ้นให้แม่ทำใจ เอาไว้ มีเพียง 20 % ที่น้องจะรอด เพราะมีการปั๊มหัวใจน้องหลายครั้งจนร่างกายน้องเหมือนบอบซ้ำ 


จากนั้นหมอก็แจ้งกับตนเองว่าจะต้องย้ายน้องไปที่ห้องไอซียู ตึกคลอด พอเวลา 19.00 น. ตนเองก็ได้รับแจ้งจากหมอว่าบุตรชายมีอาการไม่ดีสำลักน้ำนมถึงแก่ความตาย ตนเอง สามี และญาติแทบใจสลายและเสียใจเป็นอย่างมาก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  


ตนเองสงสัยว่าไม่น่าจะเกิดจากการสำลักนม แต่สงสัยว่าน่าจะเกิดจากการฉีดยาของพยาบาล ที่ทำให้บุตรชายของตนเองเสียชีวิต  ทั้งที่บุตรชายของตนเองนั้นแค่ท้องเสียแต่ทำไมถึงต้องมาเสียชีวิต  จึงอยากให้ทางโรงพยาบาล ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งตนเองและครอบครัวเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


จากนั้น นางสาวเดือนฉาย รอดหิรัญ ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ต.กัมพล อินทีวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ว่าสงสัยไม่น่าจะเกิดจากการสำลักนมแต่สงสัยว่าน่าจะเกิดจากการฉีดยาของพยาบาล จึงต้องการให้พนักงานสอบสวนได้นำร่างน้องต้นกล้าไปทำการผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการตายและให้ทำการสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง