TNN online วอนช่วย! ชาวบ้านรอบบึงสีไฟ เดือดร้อนหนักจากรถบรรทุกดิน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

วอนช่วย! ชาวบ้านรอบบึงสีไฟ เดือดร้อนหนักจากรถบรรทุกดิน

วอนช่วย! ชาวบ้านรอบบึงสีไฟ เดือดร้อนหนักจากรถบรรทุกดิน

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่พื้นที่รอบๆบึงสีไฟ ได้รับความเดือดร้อนหนักจากสิงห์รถบรรทุกขนดินที่วิ่งแข่งกัน บีบแตรไล่รถกัน ถนนทรุดพัง

วันที่ 10 ตุลาคม 2563 นายพายัพ รัตนประเสริฐ  อายุ 74 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ตำบลท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร ชี้ให้ดูภาพที่ขบวนรถบรรทุกดินจำนวนมาก ที่ขนดินจากบึงสีไฟ ที่ผู้ประกอบการประมูลจากกรมเจ้าท่า หลายสิบล้านคิวนำไปถมที่ ในพื้นที่เอกชนรอบบึงสีไฟ ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตรในเขตตำบลท่าหลวง และพื้นที่ตำบลใกล้เคียง โดยชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนักมานานกว่า 3 เดือน เนื่องจากรถบรรทุกดินดังกล่าวจะวิ่งแข่งกันใช้ความเร็วสูง ทำให้เศษดินร่วงหล่นมีฝุ่นฟุ้งกระจาย หากมีฝนตกก็จะทำให้ถนนเป็นโคลนตรม หากรถจักรยานยนต์สัญจรไปมาก็จะลื่นล้มประสบอุบัติเหตุไปเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้รถบรรทุกยังบีบแต่ไล่กันเองถึงแม้จะอยู่ในเขตชุมชน นอกจากนี้ผิวถนนก็ยุบทรุดพังเป็นหลุมบ่อ แม้แต่ฝาท่อระบายน้ำก็ถูกรถบรรทุกบี้บดขยี้ยุบเสียหาย สำหรับรถบรรทุกขนดินดังกล่าวล้วนเป็นของนานทุนและนักการเมืองท้องถิ่นทั้งสิ้น ซึ่งตนเองและชาวบ้านได้ไปร้องเรียนมาหลายแห่งเช่นศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ร้องเรียนตำรวจในพื้นที่และร้องเรียนไปยัง อบต. แต่ผ่านไป 3 เดือนร้องไปหลายสิบรอบก็ยังไม่มีการแก้ไข จึงวิงวอนให้หน่วยงานกรมเจ้าท่า หรือผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรลงมาดูความเดือดร้อนของประชาชนบ้าง

วอนช่วย! ชาวบ้านรอบบึงสีไฟ เดือดร้อนหนักจากรถบรรทุกดิน

เช่นเดียวกับนางธนพร โกฉิม อายุ 46 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร บอกว่าตนเองเป็นร้านค้าขายของชำและอาหารตามสั่ง เดือดร้อนมานานกว่า 3 เดือนแล้วเนื่องจากมีรถบรรทุกขนดินจากบึงสีไฟวิ่งบนทางหลวงชนบท สายพิจิตร-ดงกลาง วิ่งใช้ความเร็วสูงเหมือนแข่งขันกัน และบีบแตรเสียงดัง ทำให้มีฝุ่นฟุ้งกระจายซึ่งตนเองต้องนำถุงพลาสติกและผ้ามาคลุมสินค้าของชำ และมาคลุมภาชนะอาหารต่างๆอีกทั้งหากฝนตกถนนก็จะเป็นโคลน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนมาก 


นายบุญช่วย  วิเชียรสรรค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร บอกว่าตอนนี้ลูกบ้านเกือบทุกหลังคาเรือน และผู้ใช้เส้นทางถนนทางหลวงชนบทจากพิจิตร-ท่ากระทู้  และถนนรอบบึงสีไฟ เดือดร้อนกันหนักมากมานานกว่า 3 เดือนซึ่งตนเองได้นำปัญหาดังกล่าว รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนนานแล้วแต่รู้สึกว่าบางหน่วยงานก็ผลักภาระว่าความรับผิดชอบ ว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของตนเองแล้วและบอกว่าผ่านขั้นตอนไปแล้วบ้าง บางหน่วยงานก็ผลัดผ่อนว่าจะลงมาดูและแก้ไขปัญหาบ้าง บางหน่วยงานก็เงียบไป อย่างไรก็ตามชาวบ้านเดือดร้อนกันแทบทุกหลังคาเรือนจึงขอให้ผู้ใหญ่ของบ้านเมืองพิจิตรที่เกี่ยวข้อง ลงมาดูปัญหาความเดือดร้อนของรถบรรทุกและปัญหาเวลาฝนตกทำให้น้ำท่วม รวมทั้งถนนพัง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง