TNN online ชายแดนเครียด ! พบ 2 เมียนมาติดโควิด-19 ข้ามมาซื้อของที่แม่สอด

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ชายแดนเครียด ! พบ 2 เมียนมาติดโควิด-19 ข้ามมาซื้อของที่แม่สอด

ชายแดนเครียด ! พบ 2 เมียนมาติดโควิด-19 ข้ามมาซื้อของที่แม่สอด

ชายแดนแม่สอด จ.ตาก ตรวจพบ 2 ชาวเมียนมา ติดเชื้อโควิด-19 เป็นคนขับรถบรรทุกเข้ามาซื้อสินค้าในตลาดแม่สอด ก่อนเดินทางกลับประเทศ

วันนี้ ( 10 ต.ค. 63 )การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในประเทศเมียนมา เริ่มทำให้มีผู้ป่วยโควิดเข้ามาทางด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ล่าสุดมีนักธุรกิจ 2 สามีภรรยา ชายอายุ 43 ปี หญิงอายุ 47 ปี มาจากเมืองย่างกุ้ง ผ่านด่านพรมแดนไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม  โดยถูกกักตัวใน local quarantine เป็นเวลา 14 วัน ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม หลังจากส่งตัวอย่างไปตรวจที่โรงพยาบาลในจังหวัดพิษณุโลก เพื่อความชัดเจน เนื่องจากผู้ป่วยทั้ง 2 รายไม่มีอาการใดๆ


ก่อนหน้านี้ มีชาวไทยที่เดินทางกลับจากเมียนมา ผ่านชายแดน อ.แม่สอด ติดเชื้อโควิด-19จำนวน 1 ราย รวมขณะนี้ 3 ราย ทั้งหมดอยู่ใน Local Quarantine จังหวัดตาก


ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่ทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ได้ไปตั้งจุดบริการตรวจโควิด-19 ฟรี ที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ขาเข้าให้กับคนขับรถบรรทุกสินค้าเมียนมาไปแล้วกว่า 200 คน ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา พบว่ามีชาวเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย แต่ทางโรงพยาบาลแม่สอด ยังไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ


ขณะที่ชาวเมียนมาที่พบเชื้อทั้ง 2 ราย มาซื้อของในตัวเมืองแม่สอด และกลับไปประเทศเมียนมาในวันเดียวกัน


สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศเมียนมาข้อมูลวันที่ 9 ตุลาคม พบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1,461 คน รวมยอดสะสม จำนวน 23,906 คน เสียชีวิต จำนวน 31 คน ยอดสะสมผู้เสียชีวิต 566 คน และที่พบผู้โควิดมากที่สุดเพียงวันเดียวคือ เมืองย่างกุ้ง จำนวน 814 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง