TNN online รฟท.เปิดรางรถไฟปล่อยขบวนรถเข้าสู่ระบบตามปกติ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รฟท.เปิดรางรถไฟปล่อยขบวนรถเข้าสู่ระบบตามปกติ

รฟท.เปิดรางรถไฟปล่อยขบวนรถเข้าสู่ระบบตามปกติ

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ปล่อยขบวนรถไฟทั้งขาขึ้นขาล่อง เข้าสู่ระบบการเดินรถไฟสายใต้ตามปกติแล้วส่วนผู้โดยสารที่ตกค้างได้จัดรสบัส 4 คัน ส่งปลายที่หาดใหญ่ และ พัทลุง โดยผู้บาดเจ็บ 5 รายแพทย์ยังให้พักรักษาที่โรงพยาบาล

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เริ่มปล่อยขบวนรถไฟทั้งขาขึ้นขาล่อง เข้าสู่ระบบการเดินรถไฟสายใต้ตามปกติแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยม้าเหล็ก บางซื่อ และทีมช่างวิศวกร รฟทกว่า 50 นาย เข้าเคลียร์สถานการณ์การเก็บกู้ซากขบวนรถไฟทั้งขบวน คือ ขบวนรถไฟขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์ บรรทุกสินค้าของบริษัทไทยเบฟ ที่ 722 ขาขึ้นขบวน 4210 (หาดใหญ่กทม.) ปลายทางบางซื่อ ชนกับรถไฟขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37/45 ขบวน 4550 (กรุงเทพฯ-สุไหงโกลก-ปาดังเบซาร์ที่จอดอยู่ในทางหลีกที่สถานีปากท่อ ตำบลปากท่อ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เป็นสาเหตุทำให้รถจักรของขบวนรถคอนเทนเนอร์และตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ ตกราง เพลาที่ 1 เพลาที่ 4 และ 6 คันท้ายของ .722 ตกรางทุกเพลาทุกล้อ และกีดขวางการเดินรถสายใต้ 

รฟท.เปิดรางรถไฟปล่อยขบวนรถเข้าสู่ระบบตามปกติ รฟท.เปิดรางรถไฟปล่อยขบวนรถเข้าสู่ระบบตามปกติ



โดยใช้รถเครนขนาดใหญ่ จำนวน 2 คัน ทำการยกซากของตู้คอนเทนเนอร์ที่ได้รับความเสียหายตกจากรางรถไฟออกจากราง เพื่อให้ขบวนรถพิเศษช่วยทำการยกขบวนรถที่ตกรางในที่เกิดเหตุ กลับเข้าสู่รางตามปกติ พร้อมทั้งตรวจเช็คความพร้อมของสภาพไม้หมอน เหล็กรางรถไฟ และระบบไฟฟ้า ให้ทางหลักสามารถเดินรถได้ตามปกติ ซึ่งแล้วเสร็จเมื่อเวลา 02.00 พร้อมทั้งรากโบกี้รถไฟ และตู้คอนเทนเนอร์ รวมไปถึงถังบรรจุของเหลว ส่วนที่ไม่ได้รับความเสียหายกลับไปยังสถานีรถไฟมักกะสัน กรุงเทพมหานคร เพื่อทำการตรวจเช็คซ่อมบำรุงต่อไป


รฟท.เปิดรางรถไฟปล่อยขบวนรถเข้าสู่ระบบตามปกติ


พร้อมกันนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ปล่อยขบวนแรกเมื่อเวลา 02.49 เป็นรถไฟโดยสารความเร็ว ขบวนที่ 174 ต้นทาง นครศรีธรรมราช ปลายทางที่สถานีหัวลำโพง กรุงเทพมหานคร ส่วนขบวนเช้า ปล่อยขบวนแรก เวลา6.31 เป็นรถไฟโดยสารความเร็ว ขบวนที่ 170 ต้นทางยะลา ปลายทางที่สถานีหัวลำโพง และ ขบวนรถโดยสารความเร็ว ขบวนที่ 252 ต้นทางที่สถานีประจวบคีรีขันธ์ – ปลายทางที่ธนบุรี เวลา 8.10 จากนั้นเดินรถไฟสายใต้ตามปกติ


นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ ทางจังหวัดราชบุรี อำเภอปากท่อ ขนส่งจังหวัดราชบุรี ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.16 และ กาชาดราชบุรี ได้เข้ามาดูแลผู้โดยสารที่ตกค้าง ตั้งแต่เวลา 06.00 โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถเดินทางไปรับตามที่พัก โรงแรม เพื่อมารวมกันที่สภ.ปากท่อ พร้อมทั้งจัดอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการผู้โดยสารที่ยังคงตกค้างที่สมัครใจรอเดินทางลงใต้ในเช้าวันนี้จำนวน 146 ราย และทั้งหมดได้ทยอยขึ้นรถบัสโดยสาร จำนวน 4 คัน ที่ทาง สำนักงาน ขนส่งจังหวัดราชบุรี ได้ประสานจัดหามาบริการรับส่งผู้โดยสารเดินทางไปที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 3 คัน และ จังหวัดพัทลุง 1 คันโดย รฟท.รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด


ในส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.16 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้าช่วยเหลือดูแลผู้โดยสารที่ตกค้าง ขนย้ายสัมภาระ ดูแลความปลอดภัย ส่งผู้โดยสารนั่งรถไฟโดยสารกลับ กทม.จำนวน 90 คน (คนไทย 66 คนต่างชาติ 24 คนนั่งรถทัวร์ของทหารกลับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ ที่สถานีรถไฟหัวหิน 21 คน ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 5 รายแพทย์ยังให้พักรักษาที่โรงพยาบาล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง