TNN online อ่วม! สถานการณ์ไฟป่านครนายก ยังลุกลามต่อเนื่อง (คลิป)

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อ่วม! สถานการณ์ไฟป่านครนายก ยังลุกลามต่อเนื่อง (คลิป)

อ่วม! สถานการณ์ไฟป่านครนายก ยังลุกลามต่อเนื่อง (คลิป)

สถานการณ์ไฟป่า ที่ลุกไหม้บริเวณเขตพื้นที่จังหวัดนครนายก ล่าสุดยังคงลุกลาม ใน 3 พื้นที่ ได้แก่ บ้านเขาแหลม บ้านวังรี และใกล้กับโรงเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนนายร้อยจปร. และยังมีอีกหลายจุดที่เข้าไปในป่าลึกทำให้ไม่สามารถที่จะเข้าไปดับไฟได้


วันนี้ (23 ก.พ.63) สถานการณ์ไฟป่าเริ่มลดความรุนแรงลง แต่ยังคงมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 3 แห่ง ได้แก่ พื้นที่บ้านวังรี บ้านเขาแหลม ด้านหลังรร.เตรียมทหาร และหลังโรงเรียนนายร้อยจปร. ของ อ.เมือง จ.นครนายก

ขณะที่พื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในขณะนี้สามารถควบคุมไม่ให้ขยายวงกว้างได้แล้ว แต่ได้รับความเสียหายจากเหตุไฟป่าประมาณ 100 ไร่เศษ ซึ่งถือว่ายังไม่เสียหายมาก

ทั้งนี้ ทางจังหวัดนครนายกได้ประสานเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก , เฮลิคอปเตอร์ของกรมอุทยานแห่งชาติ ได้แก่ เครื่องบิน BT-67  เครื่อง C130 จากกองทัพอากาศ ซึ่งติดตั้งอุปกรณ์บรรจุน้ำ โฟมดับไฟ เข้าร่วมปฏิบัติการภารกิจดับไฟป่า รวมวันนี้มีเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 5 ลำ เข้ามาช่วยปฏิบัติการดับไฟป่าในครั้งนี้

หนึ่งในชาวบ้านใน ตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เปิดเผยว่า ลมที่แรงทำให้ไฟกลับมาลุกขึ้นอีกครั้งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา แต่โชคดี ที่ยังมีเฮลิคอปเตอร์และรถน้ำของเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดับได้ทัน ก่อนที่ไฟป่าจะเข้ามาทำลายสวนไผ่ได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้

สำหรับพื้นที่ที่ถูกทำลายจากไฟป่าในขณะนี้ ได้แก่ พื้นที่ อ.บ้านนา ต ศรีกะอาง ต.เขาเพิ่ม ส่วน อ.เมือง ได้แก่ ต.เขาพระ และต.ทรายทอง โดยหน่วยงานที่เข้ามาร่วมภารกิจดับไฟป่าในครั้งนี้ มีโรงเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนนายร้อย จปร. จังหวัดนครนายก เจ้าหน้าที่อุยานแห่งชาติเขาใหญ่ และป่าไม้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง