TNN online สรุปไทม์ไลน์ 17 ชั่วโมงระทึก ภารกิจปิดเกมคลั่ง กราดยิงโคราช

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สรุปไทม์ไลน์ 17 ชั่วโมงระทึก ภารกิจปิดเกมคลั่ง กราดยิงโคราช

สรุปไทม์ไลน์ 17 ชั่วโมงระทึก ภารกิจปิดเกมคลั่ง กราดยิงโคราช

เปิดไทม์ไลน์เหตุการณ์กราดยิงโคราช 17 ชั่วโมงระทึกภารกิจปิดเกมคลั่ง

เปิดไทม์ไลน์เหตุการณ์กราดยิงโคราช 17 ชั่วโมงระทึกภารกิจปิดเกมคลั่ง

วันที่ 8 ก.พ. 63

15.30 น. ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่า จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี ทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา บุกยิง พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแสร์ อายุ 48 ปี สังกัดกรมสรรพวุธกระสุน ที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา และนางอนงค์ มิตรจันทร์ ซึ่งเป็นแม่ยายของ พ.อ.อนันต์ฐโรจน์

นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราช คือ นายพิทยา แก้วพรม

จากนั้น จ.ส.อ.จักรพันธ์ ได้ขับหุ้มเกราะฮัมวี่หลบหนีเข้าไปในค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ก่อนก่อเหตุปล้นอาวุธปืนสงครามแบบ เอชเค.33 พร้อมเครื่องกระสุนอีก 40 นัด จากนั้นได้ยิงพลทหารที่ดูแลคลังกระสุนเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บอีก 2 นาย

ต่อมา จ.ส.อ.จักรพันธ์ ได้ใช้เส้นทางหลบหนีไปทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เมื่อไปถึงลานจอดรถบริเวณชั้น 2 ได้กราดยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์อย่างไม่เลือกหน้า ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ขณะนั้นเจ้าตัวได้มีการโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กระหว่างก่อเหตุอยู่เป็นระยะ

สรุปไทม์ไลน์ 17 ชั่วโมงระทึก ภารกิจปิดเกมคลั่ง กราดยิงโคราช

19.20 น. จ.ส.อ.จักรพันธ์ อยู่บริเวณชั้น 4 ของห้างเทอร์มินอล 21 โคราช และจับตัวประกัน 16 คน

19.55 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังปิดล้อมคนร้ายกราดยิงที่โคราชไม่เลือกหน้า เสียชีวิตแล้วกว่า 10 คน เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า จ.ส.อ.จักรพันธ์มีความขัดแย้งกับครอบครัวของ พ.อ.อนันต์ฐโรจน์เกี่ยวกับค่านายหน้าจากการขายที่ดิน

ทางการได้ส่งหน่วยคอมมานโด หน่วยหนุมานกองปราบฯ รวมทั้งตำรวจหน่วยนเรศวร 261 ตชด. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารได้นำส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมพื้นที่เพื่อควบคุมสถานการณ์

นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ รมช.กลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก ติดตามสถานการณ์ ดูแลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตให้ดีที่สุด รวมทั้งสั่งการให้ปิดล้อมจับกุมคนร้ายให้ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปิดพื้นที่รัศมี 2 กม.รอบห้างเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อป้องกันอันตรายจากคนร้ายและอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่

ตำรวจไปรับแม่ของ จ.ส.อ.จักรพันธ์ จากบ้านใน จ.ชัยภูมิ เพื่อมาเกลี้ยกล่อมลูกชายให้ยอมมอบตัว โดยแม่ของจ.ส.อ.จักรพันธ์ แสดงอาการช็อกและร้องไห้อย่างหนักเมื่อทราบเหตุการณ์

สรุปไทม์ไลน์ 17 ชั่วโมงระทึก ภารกิจปิดเกมคลั่ง กราดยิงโคราช

21.20 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานยอดผู้เสียชีวิต อยู่ที่ 16 คน

22.05 น. มีเสียงปืนดังออกมาจากภายในห้างสรรพสินค้าหลายครั้งก่อนจะสงบลง

22.50 น. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แจ้งว่าได้ประสานกับเฟซบุ๊ก ปิดกั้นการใช้งานเฟซบุ๊กของ จ.ส.อ.จักรพันธ์แล้ว ทำให้คนร้ายไม่สามารถโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กได้

23.09 น. โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ. กำลังเข้าร่วมติดตามและควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ โดยชุดปฏิบัติการของทหารและตำรวจได้เริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนที่ยังคงติดค้างภายในอาคารให้ทยอยเดินทางออกมาแล้วจำนวนมาก

23.35 น. เพจเฟซบุ๊กกองปราบปราม รายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมพื้นที่ตั้งแต่ชั้น G ของห้างเทอร์มินอล 21 โคราชได้เรียบร้อยแล้ว พร้อมเผยภาพขณะ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม พร้อมด้วยทีม หนุมานกองปราบ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าควบคุมพื้นที่และช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายใน

23.50 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังรับฟังรายงานสถานการณ์จาก ผอ.โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาว่า ได้รับการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 20 ราย โดยศพทั้งหมดอยู่ที่ รพ.มหาราชฯ แล้ว

ผู้เสียชีวิต 20 รายนี้ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 16 ราย เสียชีวิตที่ รพ.มหาราชฯ 3 ราย และเสียชีวิตที่ รพ.กรุงเทพราชสีมา 1 ราย ผู้บาดเจ็บมีทั้งสิ้น 31 ราย อาการหนัก 10 ราย ในจำนวนผู้บาดเจ็บมีตำรวจ 2 นาย ถูกยิงที่หลังและขา ขณะนี้ได้รับการผ่าตัดอาการปลอดภัยแล้ว

สรุปไทม์ไลน์ 17 ชั่วโมงระทึก ภารกิจปิดเกมคลั่ง กราดยิงโคราช

วันที่ 9 ก.พ.63

02.47 น. มีการระดมรถพยาบาลมาที่ด้านหน้าห้างประมาณ 5 คันและมีการลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 10 นาที ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่ามีเสียงปืนดังขึ้น 2 รอบ

02.57 น. หน่วยปฏิบัติการพิเศษพร้อมอาวุธครบมือ ราว 2 ชุด ออกมาจากภายในห้างเทอร์มินอล 21

03.08 น. มีรายงานเหตุยิงปะทะกับคนร้าย ตั้งแต่ 02.45 น. มีเสียงปืนหลายชุดภายในห้าง เป็นเวลา 10 นาที และมีรายงานหน่วยปฏิบัติการพิเศษ บาดเจ็บ 4 นาย และเสียชีวิต 1 นาย

04.55 น. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเดินทางมาที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 8 ก.พ. ได้เดินทางออกจากห้าง โดยไม่ได้กล่าวอะไรกับผู้สื่อข่าว บอกเพียงว่า ให้รอตำรวจแถลง

สรุปไทม์ไลน์ 17 ชั่วโมงระทึก ภารกิจปิดเกมคลั่ง กราดยิงโคราช

05.20 น. สื่อรายงานว่า มีเสียงปืนดังขึ้น เป็นระยะ รอบห้างเทอร์มินอล 21 โคราช หลังเจ้าหน้าที่เสริมกำลังเข้าไปในห้าง แต่ไม่มีรถพยาบาลพาคนเจ็บส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้

09.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้ได้บาดเจ็บชุดสุดท้าย 9 คนออกจากห้างเทอร์มินอล 21 นำส่งโรงพยาบาล

09.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัด แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 และ นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา แถลงข่าวโดยระบุว่า ช่วงเวลา 9.00 น. มีรายงานว่าคนร้ายได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ หลังจากที่เกิดการต่อสู้กัน บริเวณชั้น G ห้างสรรพสินค้า Terminal 21  

ขณะที่ นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ระบุว่า จากข้อมูลอย่างเป็นทางการมีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บ 42 ราย รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 21 ราย สามารถกลับบ้านได้ 21 ราย เข้ารับการผ่าตัด 9 ราย

12:04 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงจำนวนผู้เสียขีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงโคราช โดยจำนวนผู้เสียชีวิต 27 ราย นับรวมทั้ง (เจ้าหน้าที่ , ประชาชน และ ผู้ก่อเหตุ) มีจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ 57  ราย  กลับบ้านแล้ว 25  แอดมิท 32  ในจำนวนนี้ต้องเข้ารับผ่าตัด 12 ราย และกำลังผ่าตัดอยู่ 8 ราย (ผ่าตัดสมอง 2 ราย) 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง