TNN online ท้องเสียระนาว! หามนักเรียนเชียงใหม่กว่า 100 คนส่งรพ.

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ท้องเสียระนาว! หามนักเรียนเชียงใหม่กว่า 100 คนส่งรพ.

ท้องเสียระนาว! หามนักเรียนเชียงใหม่กว่า 100 คนส่งรพ.

จนท.หามเด็กนักเรียน ม.2 โรงเรียนดังในเชียงใหม่ส่งรพ.ด่วนจี๋ หลังกินอาหารในค่ายลูกเสียแล้วท้องเสีย-อาเจียน

ท้องเสียระนาว! หามนักเรียนเชียงใหม่กว่า 100 คนส่งรพ. วันนี้( 13 ม.ค.63) รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลต่างๆ และรถกู้ภัย ทยอยลำเลียงนำตัวเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเอกชนชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ จากค่ายลูกเสือแห่งหนึ่ง ตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย มาส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสันทราย จำนวนกว่า 100 คน หลังจากเด็กนักเรียนทั้งหมดมีอาการท้องเสียและอาเจียนอย่างรุนแรง 

โดยโรงพยาบาลสันทราย ได้ระดมทีมแพทย์และพยาบาลกว่า 100 คน ในการปฐมพยาบาลเด็กที่มีอาการป่วยทั้งหมด พร้อมทั้งจัดทีมแพทย์และพยาบาลไปคัดกรองเด็กที่ป่วยอีกส่วนหนึ่งภายในค่ายลูกเสือ รวมทั้งส่งทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่เก็บตัวอย่างอาหารและน้ำดื่มที่เด็กรับประทานที่ค่ายมาตรวจสอบ

นายแพทย์ยุทธศาสตร์  จันทร์ทิพย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันทราย  กล่าวว่า ขณะนี้มีเด็กนักเรียนที่ป่วยถูกส่งมารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแล้วจำนวน 130 คน  โดยส่งต่อที่โรงพยาบาลอื่นๆตามความต้องการของผู้ปกครองอีกประมาณ 30 คน ส่วนอาการเบื้องต้นเด็กมีอาการปวดศีรษะ ปวดท้อง ท้องเสียและอาเจียน  มีอาการอ่อนเพลียทีมแพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้อและให้น้ำเกลือ เบื้องต้นยังไม่พบว่าเด็กที่มีอาการป่วยรุนแรง 

ท้องเสียระนาว! หามนักเรียนเชียงใหม่กว่า 100 คนส่งรพ.

ขณะที่ทีมสอบสวนโรคได้สอบถามเด็กนักเรียนที่มีอาการป่วยแล้วทราบว่า หลังจากรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งเป็นเมนูไก่ผัดซอสและเป็นอาหารมื้อแรกในการเข้าค่ายครั้งนี้ จากนั้นเริ่มมีอาการปวดศีรษะ ปวดท้องและท้องเสีย ซึ่งอาจารย์ที่ควบคุมได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากทีมแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลทันที 

สำหรับสาเหตุที่แท้จริงต้องรอผลการตรวจตัวอย่างอาหารและน้ำดื่ม จากห้องปฏิบัติการเพื่อยืนยันอีกครั้ง



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ