TNN "น้องพลอย" นำเงิน 381 บาทมอบ "บิณฑ์" สมทบช่วยน้ำท่วม

TNN

ภูมิภาค

"น้องพลอย" นำเงิน 381 บาทมอบ "บิณฑ์" สมทบช่วยน้ำท่วม

น้องพลอย นำเงิน 381 บาทมอบ บิณฑ์ สมทบช่วยน้ำท่วม

ถือเป็นฮีโร่ของเด็กๆไปแล้วสำหรับ"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์"ล่าสุดเช้านี้ "น้องพลอย"เด็กหญิงวัย 10 ปี ร่วมมำความดีนำเงินในกระปุก 381 บาท บริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม


วันที่ 21 กันยายน 2562 นายไพรโรจน์ บุญเจริญ นางธานรี สิงห์เงิน พาน้องพลอย ไพริน บุญเจริญ อายุ 10 ปี นักเรียนโรงเรียนบ้านแม่คำลือชา เดินทางมายังโรงแรมวิจิตรพร อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อมามอบเงินบริจาคให้กับบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์  

โดยน้องพลอย บอกว่า นำเงินเก็บสะสมใส่กระปุกออมสิน นับได้จำนวนเงิน 381 บาท มาช่วยบริจาคสมทบทุนน้ำท่วม ตนเก็บวันละ 5-10 บาท เคยเก็บได้เยอะสุด 2,000 -3,000 แต่ครั้งนี้คือกระปุกใบล่าสุด และยังอยากให้กำลังใจพี่บิณฑ์ ช่วยเหลือคนน้ำท่วมตลอดไป 

น้องพลอย นำเงิน 381 บาทมอบ บิณฑ์ สมทบช่วยน้ำท่วม

ด้านพี่บิณฑ์ จึงได้มอบสติ๊กเกอร์ฮีโร่พร้อมลายเซ็นใบแรก ให้กับน้องพลอย เพื่อแทนคำขอบคุณและเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีเด็กชายคนหนึ่งไม่ทราบชื่อและไม่ขอออกสื่อนำเงินในกระปุกออมสินส่วนตัวมามอบให้พี่บิณฑ์เช่นกัน รวมไปถึง น้องพิม วัย 11 ปี ก็ได้มามอบกระปุกออมสินจำนวน 321 บาทให้กับพี่บิณฑ์ด้วย และน้องพิม ยังบอกอีกว่าบ้านหนูก็น้ำท่วมเหมือนกัน แต่หนูอยากช่วยบริจาค 

น้องพลอย นำเงิน 381 บาทมอบ บิณฑ์ สมทบช่วยน้ำท่วม น้องพลอย นำเงิน 381 บาทมอบ บิณฑ์ สมทบช่วยน้ำท่วม

นับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากๆ หลายคนคิดว่าเงินบริจาคต้องมาก จริงๆแล้วไม่จำเป็นเลย ขอแค่เรามีความตั้งใจอยากช่วย 10-20 บาท หรือจะกี่บาทก็แล้วแต่ ล้วนมีค่าด้วยกันทั้งนั้น เพราะหลายคนรวมๆกันก็จะได้จำนวนมาก นำไปช่วยเหลือพี่ย้องผู้ประสบภัยได้เหมือนกัน 





ข่าวที่เกี่ยวข้อง 



เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand




ข่าวแนะนำ