TNN online อุบลฯ ยังหนัก! ลำน้ำเซบก พัดสะพานเชื่อม 2 อำเภอขาด

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อุบลฯ ยังหนัก! ลำน้ำเซบก พัดสะพานเชื่อม 2 อำเภอขาด

อุบลฯ ยังหนัก! ลำน้ำเซบก พัดสะพานเชื่อม 2 อำเภอขาด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ยังคงไม่คลี่คลาย ล่าสุด ลำน้ำเซบก ที่ไหลเชี่ยวกราก พัดสะพานคอนกรีตเชื่อมต่อระหว่าง 2 อำเภอ จนขาด ชาวบ้านและนักเรียนกระทบหนัก

วันนี้ (8 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลน้ำระลอกใหญ่ ที่ไหลระบายมาตามลำน้ำเซบก พัดสะพานคอนกรีต (ห้วยไผ่) จนขาด เป็นระยะทางกว่า 20 เมตร ส่งผลให้ทางหลวงหมายเลข 2049 อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี ไปอำเภอพนา จังหวัดอํานาจเจริญ ถูกตัดขาดทันที เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงอุบลราชธานี ต้องปิดเส้นทางพร้อมติดตั้งป้ายเตือน ให้ประชาชนผู้ใช้รถเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน

อุบลฯ ยังหนัก! ลำน้ำเซบก พัดสะพานเชื่อม 2 อำเภอขาด

นายนายสุนทร ท่าหาญ นายก อบต.หนองช้างใหญ่ อำเภอม่วงสามสิบ บอกว่า สะพานที่ถูกน้ำเซาะขาด ส่งผลกระทบกับเด็กนักเรียน ที่ต้องเดินทางไปโรงเรียนที่โรงเรียนศรีคูณ รวมทั้งชาวบ้านที่ต้องเดินทางไปหาหมอในอำเภอและตัวจังหวัด 

ช่วงกลางสัปดาห์ที่เกิดฝนตกหนัก น้ำลำเซบกไหลเชี่ยวกราก และเริ่มกัดเซาะคอสะพานมาเรื่อยๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเฝ้าระวังมาตลอด กระทั่งสะพานถูกพัดขาดในเช้าวันนี้ ซึ่งหมวดการทางอำเภอม่วงสามสิบ ได้มาตรวจสอบและเตรียมซ่อมแซมหลังน้ำลด

อุบลฯ ยังหนัก! ลำน้ำเซบก พัดสะพานเชื่อม 2 อำเภอขาด

ส่วนในอำเภอวารินชำราบ น้ำยังท่วมสูง  นายวีระพงษ์ พรหมพิทักษ์ อายุ 57 ปี เจ้าของกิจการรีสอร์ทริมน้ำ ในชุมชนหาดสวนยา ซึ่งถูกน้ำทะลักท่วมอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถย้ายรถยนต์ออกมาจากรีสอร์ทได้ทัน เจ้าตัวจึงได้คิดค้น วิธีการย้ายรถ ด้วยการนำเอาโครงเหล็กที่ใช้สำหรับเดินในกระชังปลา มาดัดแปลงใสถังพลาสติกขนาดใหญ่ ทำเป็นแพสำหรับบรรทุกรถยนต์ ใช้เครื่องเรือหางยาวเป็นตัวขับเคลื่อน จนสามารถขนย้ายรถยนต์ 3 คัน และรถจักรยานยนต์ออกมาได้ทั้งหมด รวมทั้งทำเป็นแพใส่เครื่องไฟฟ้าลอยน้ำในรีสอร์ท 

นายวีระพงษ์ บอกว่า ลงทุนซื้อถังพลาสติก และเครื่องเรือหางยาวไปประมาณ 3 หมื่นบาท ก่อนนำมาดัดแปลงใส่โครงเหล็ก ซึ่งถือว่าคุ้มค่าเพราะสามารถรักษารถยนต์ จักรยานยนต์ และเครื่องไฟฟ้า ราคาหลายแสนบาทเอาไว้ได้ ผู้ใดสนใจยินดีแนะนำวิธีการทำให้

อุบลฯ ยังหนัก! ลำน้ำเซบก พัดสะพานเชื่อม 2 อำเภอขาด



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง