TNN online จบภารกิจค้นหาเหยื่อไฟไหม้กาสิโนปอยเปต สรุปเสียชีวิต 27 คน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

จบภารกิจค้นหาเหยื่อไฟไหม้กาสิโนปอยเปต สรุปเสียชีวิต 27 คน

จบภารกิจค้นหาเหยื่อไฟไหม้กาสิโนปอยเปต  สรุปเสียชีวิต  27  คน

บรรเทาสาธารณภัยในจังหวัดสระแก้ว สรุปยอดผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปต ทั้งหมด 27 ราย โดยเสียชีวิตในฝั่งกัมพูชา 26 ราย และในฝั่งไทย 1 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 112 ราย

   การค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในซากอาคาร Grand Diamond City ที่ถูกเพลิงไหม้ สิ้นสุดลงแล้ว เจ้าหน้าที่ระดับสูง แถลงในช่วงคืนวันศุกร์ ยืนยันพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 27 คน และยังสูญหายอีกกว่า 20 คน 



ที่ ลานจอดรถเทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้รับการแจ้งจาก เจ้าหน้าที่กัมพูชาว่าทางการกัมพูชาได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยสามารถมานำร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บ่อนกาสิโน แกรนด์ไดมอนด์ ที่นำร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 27 ศพ มาไว้รอเคลื่อนย้ายอยู่ที่วัดตราด ตรงข้ามด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กลับประเทศไทยได้


ด้านกระทรวงการต่างประเทศ ส่งทีมประสานงานหารือตำรวจกัมพูชา ร่วมมือด้านนิติเวช และนำศพกลับบ้าน  โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ประสานออกเอกสารเดินทางให้คนไทยประสบเหตุไฟไหม้กาสิโน  เดินทางกลับให้กับคนไทยผ่านระบบออนไลน์และทางไลน์ของสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ซึ่งฝ่ายกัมพูชาได้ขอบคุณหน่วยงานฝ่ายไทยจากทุกภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือในครั้ง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง