TNN เที่ยวทะเลใต้! ขยายเวลาท่องเที่ยวในเขต "อุทยานฯหาดเจ้าไหม" อีก 2 เดือน

TNN

ไลฟ์สไตล์

เที่ยวทะเลใต้! ขยายเวลาท่องเที่ยวในเขต "อุทยานฯหาดเจ้าไหม" อีก 2 เดือน

เที่ยวทะเลใต้! ขยายเวลาท่องเที่ยวในเขต อุทยานฯหาดเจ้าไหม อีก 2 เดือน

กรมอุทยานสัตว์ป่าฯ ประกาศขยายเวลาเปิดการท่องเที่ยวในเขต "อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม" อีก 2 เดือน ไปถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2567

วันที่ 1 มิถุนายน 2567 ตามที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  โดยนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้ประกาศเป็นหนังสือลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เพื่อขยายเวลาเลื่อนการปิดอุทยานฯหาดเจ้าไหมออกไปอีก2เดือนเต็ม ปีนี้จะปิดสถานที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯหาดเจ้าไหม วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2567


โดยปกติสถานที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จะปิดให้บริการในช่วงวันที่ 1 มิถุนายนจนถึงวันที่ 30 กันยายนของทุกปี ระยะเวลา 4 เดือนเต็ม โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมคือ ถ้ำมรกต เกาะมุก ซึ่งเป็นอันซีนไทยแลนด์ของประเทศไทย เกาะกระดานเป็นเกาะที่ชายหาดดีที่สุดติดอันดับ 1 ของโลก จากการโหวตของนิตยสารเวิลด์บีชไกด์ประเทศอังกฤษประจำปี 2023 เกาะแห่งนี้เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น ชายหาดที่สวยงาม  โลกใต้ทะเลที่มี ปะการัง กัลปังหา ปลาการ์ตูนและสัตว์ทะเลจำนวนมากเหมาะที่จะเป็นที่ดำตื้นเพื่อดูโลกใต้ทะเล เกาะแหวนและเกาะเชือก ซึ่งเป็นสถานที่ดำน้ำตื้นดูปะการัง กัลปังหา มีปลาสวยงามอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะปลาการ์ตูนหลากสีสัน


โดยในปีนี้อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ประกาศเป็นหนังสือลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เพื่อขยายเวลาปิดอุทยานฯหาดเจ้าไหมออกไปอีก 2 เดือนเต็ม มิถุนายนและกรกฎาคม 2567 โดยปกติสถานที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจะปิดให้บริการในช่วงวันที่ 1 มิถุนายนจนถึงวันที่ 30 กันยายนของทุกปีระยะเวลา 4 เดือนเต็ม จะเปิดให้บริการสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานฯหาดเจ้าไหมตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป 


เหตุผลที่มีการ ขยายเวลาปิดอุทยานแห่งชาติออกไปอีก 2 เดือนในปีนี้นั้น  อันสืบเนื่องมาจากที่ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวในพื้นที่โดยเฉพาะสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง  สมาคมชมรมต่างๆด้านการท่องเที่ยวได้ยื่นหนังสือถึงอธิบดีฯ  เพื่อให้มีการขยายเวลาการปิดอุทยานออกไป  เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยกรมอุทยานฯได้ขยายเวลาออกให้อีก 2 เดือน มิถุนายนและกรกฎาคมของปี 2567 ในปีนี้จะปิดทำการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2567 ปิดสถานที่ท่องเที่ยว 2 เดือนเช่นกัน  


ทำให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวสามารถประกอบการธุรกิจนำเที่ยวได้อีก 2 เดือนเต็ม เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างรายได้เข้าท้องถิ่นและจังหวัดตรัง รวมทั้งอุทยานสามารถเก็บค่าธรรมเนียมการเข้าเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง  ประกอบกับกรมการท่องเที่ยวกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้ออกแถลงข่าวจะมีการถ่ายทำภาพยนตร์ซึ่งเป็นกองถ่ายจากต่างประเทศมาถ่ายทำหนังระดับ5ดาวในพื้นที่จังหวัดตรังและกระบี่อีกด้วยดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังและประเทศไทย การขยายเวลาให้ท่องเที่ยวได้อีก 2 เดือน จึงเป็นผลดีด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทย


นายสมศักดิ์  เสือบุญทอง  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวว่า” วันนี้เป็นวันหยุดยาว 3 วัน ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ทะเลตรังก็ให้บริการตามปกติการแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวมาซื้อโปรแกรมทัวร์ในการท่องเที่ยวการขยายเวลาให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวอีก 2 เดือนคือ มิถุนายนและกรกฎาคม ในปีนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในทะเลตรังและประเทศไทย ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรังพร้อมด้วยสมาคมต่างๆ ด้านการท่องเที่ยวได้ทำหนังสือไปยังอธิบดีกรมอุทยานฯและ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เพื่อให้ขยายเวลาการท่องเที่ยวในทะเลตรังออกไป ซึ่งทางกรมฯก็พิจารณาและขยายเวลาท่องเที่ยวให้อีก 2 เดือนตามที่มีหนังสือแจ้งลงมาแล้ว จึงขอขอบคุณอธิบดีฯและหัวหน้าอุทยานฯมา ณ ที่นี้ด้วย




ข่าวแนะนำ