TNN วิธีรับมือเมื่อมีความเครียด!

TNN

ไลฟ์สไตล์

วิธีรับมือเมื่อมีความเครียด!

วิธีรับมือเมื่อมีความเครียด!

เปิดเคล็ดไม่ลับ หากคุณเครียด เรามีวิธีปรับพฤติกรรมช่วยลดความเครียดได้

เชื่อว่าในตอนนี้ภาวะความเครียดเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนกำลังประสบอยู่ ซึ่งทางออกของการแก้ปัญหานี้ก็มีหลายวิธี วันนี้ TNN ONLINE ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอาวิธีการกำจัดความเครียดให้หายไป รับรองว่าสามารถนำไปใช้ได้จริง จะมีขั้นตอน วิธีการอย่างไรบ้างนั้นต้องติดตาม 
  
ออกกำลังกาย 
การคลายเครียดจากการออกกำลังกายนั้นสามารถทำได้ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า "ฮอร์โมนเอนดอร์ฟีน" เป็นสารส่งผ่านเส้นประสาทที่ผลิตโดยต่อมใต้สมอง สามารถช่วยบรรเทาอาการปวด ลดความเครียด ปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น เสริมสร้างสุขภาวะ ซึ่งในการที่เราออกกำลังกายนั้นจะหลั่งฮอร์โมนนี้ออกมา และช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้น และบรรเทาความเครียดลงได้ 

นั่งสมาธิ ฝึกจิต 
อย่างที่รู้กันดีว่าเมื่อจิตใจของเราสงบ ก็จะช่วยส่งเสริมให้ความรู้สึกไม่ดีต่างๆ สามารถเบาบางลงไปได้ แถมการที่เราได้ฝึกสมาธิ หรือฝึกจิตนั้นจะช่วยให้เราใช้เวลาอยู่กับตนเอง และค่อยๆ คิดหาวิธีการแก้ปัญหาที่เกิดจากความเครียดได้อีกด้วย 

หาของหวานทาน 
การที่เราได้ทานของอร่อยถูกใจนั้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถบรรเทาความเครียดได้ อย่างเช่นการทานช็อคโกแลต เพราะในช็อคโกแลตเองก็มีสารแฟนิลเอทิลามีน ช่วยสร้างสารสื่อประสาทช่วยในการลดความเครียด

แบ่งเวลาชีวิตใหม่ 
บางคนอาจจะเครียดเพราะเกิดการการแบ่งเวลาที่ไม่เหมาะสม หรือทำงานนานเกินเวลาส่วนตัวมากไป ดังนั้นจะต้องลองนั่งหาเวลาว่างให้ร่างกายได้พักผ่อน รับรองว่าการที่เราได้พักสัก 10-15 นาที โดยการที่นั่งชิวๆ หาเครื่องดื่ม หรือขนมมาทาน จะช่วยทำให้ความรู้สึกเครียดจากการทำงานลดลงได้ 

เปิดเพลงฟัง 
เพราะมีงานวิจัยออกมาอย่างแน่ชัดแล้วว่าเสียงเพลงสามารถบรรเทาอาการความเครียดได้ ลองหาเพลงเพราะๆ ที่ถูกใจเรา ฟังสบายๆ แล้วให้เวลาอยู่กับตนเองสักครึ่งชั่วโมงรับรองว่าจะทำให้ความเครียดลดน้อยลงได้ 

ซึ่งหากลองทำตามทุกวิธีแล้ว แต่ยังรู้สึกมีความเครียดอยู่ อาจจะต้องมองหาปัจจัยที่ทำให้เกิดความเครียด หรือพบจิตแพทย์เพื่อให้วิเคราะห์ถึงปัญหาให้ได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น ครั้งหน้า TNN ONLINE จะนำเรื่องราวของอะไรมาให้ได้อ่านกันต่อ ต้องกดติดตามเอาไว้ รับประกันว่าไม่พลาดทุกเทรนด์โลก 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง