TNN ส่องความหมายของ "สี" จาก "ดอกกุหลาบ"

TNN

ไลฟ์สไตล์

ส่องความหมายของ "สี" จาก "ดอกกุหลาบ"

ส่องความหมายของ สี จาก ดอกกุหลาบ

รู้หรือไม่? ดอกกุหลายแต่ละสีมีความหมายที่ต่างกัน วันวาเลนไทน์นี้ต้องไม่พลาด ก่อนซื้อดอกกุหลาบให้ใครต้องรู้ความหมาย


ถึงเดือนกุมภาพันธ์เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนสำคัญที่มีวันพิเศษอย่าง "วันวาเลนไทน์" แน่นอนว่าคนมีความรักก็จะต้องเตรียมตัวเลือกหาของขวัญให้แก่กัน โดยของขวัญยอดฮิตคงหนีไม่พ้นดอกกุหลาบ ที่จะเป็นสิ่งของแทนใจได้เป็นอย่างดี TNN ไม่พลาดขอนำเอาความหมายของดอกกุหลาบแต่ละสีมาให้ได้ติดตามกัน 


ส่องความหมายของ สี จาก ดอกกุหลาบ

ภาพประกอบจาก Freepik

ดอกกุหลาบแดง (Red Rose) 

มีความหมายว่า "ฉันรักเธอ" นิยมให้กันในแบบของคนรัก ที่ไม่ว่าจะอย่างไรในช่อดอกไม้ก็ควรจะมีดอกกุหลาบสีแดง เพื่อเป็นคำแทนใจว่า ฉันรักเธอในวันสุดพิเศษอย่างเช่น วันวาเลนไทน์ นอกจากนั้นสีแดงยังสามารถสื่อความโรแมนติก รวมถึงความลุ่มหลงได้อีกด้วย 


กุหลาบขาว (White Rose) 

สื่อความหมายในเชิงบวก หรือความรักอันบริสุทธิ์ นิยมให้กันได้ทั้งในรูปแบบความรักของคู่รัก หรือจะเป็นความหมายในเชิงครอบครัวก็สามารถหาดอกกุหลาบสีขาวไว้กันอีกด้วย พร้อมทั้งยังช่วยสื่อความหมายถึงความสง่างาม นอกจากนี้ยังหมายถึงความรักนิรันดร์ การเริ่มต้นใหม่ ทำให้ดอกกุหลาบสีขาวถูกนำไปใช้เป็นดอกไม้ในงานแต่งอยู่บ่อยครั้ง


กุหลาบชมพู (Pink Rose)

หมายความถึงการชื่นชนและการเชิดชูบูชา ความอ่อนโยน สง่างาม จะเห็นดอกกุหลาบสีชมพูในงานพิธีสำคัญหลายๆ งานเช่นวันไหว้ครู โดยกุหลาบสีนี้จะให้ความรู้สึกถึงความสบายใจและสามารถให้กันได้แม้จะเป็นเพื่อนให้เพื่อน ไม่จำเป็นต้องเป็นคนรักเสมอไป 


กุหลาบเหลือง (Yellow Rose)

สามารถสื่อความหมายถึงความรักที่อบอุ่นและมีความสุข สีเหลืองยังคงเป็นอีกหนึ่งสีที่หลายคนนิยมชื่นชอบ เพราะเป็นสีที่สื่อถึงความสุขได้เป็นอย่างดี 


กุหลายสีม่วง (Purple Rose)

ดอกกุหลาบสีม่วง สื่อถึงความหรูหรา สง่างาม มีเสน่ห์ มีแรงดึงดูด สามารถทำให้ผู้คนหลงใหล แถมที่สำคัญคือดอกกุหลาบสีม่วงเป็นดอกกุหลาบที่หายาก รับรองว่าหากใครได้รับในวันวาเลนไทน์จะต้องประทับใจ 


นี่ก็เป็นเรื่องราวของสีของดอกกุหลาบที่ต่างกันออกไป รับประกันว่าใครที่ทราบถึงความหมายแล้ว ครั้งต่อไปเลือกซื้อดอกกุหลาบให้ใครก็อย่าลืมลองคำนึงถึงสี และความหมายของมัน จะสร้างความประทับใจให้กับทั้งคนให้และผู้รับ ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวของอะไรต้องไม่พลาดที่จะติดตาม 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง