TNN online นทท.แห่ชิม "ปาท่องโก๋-ชาเย็น" เมืองตรัง

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

นทท.แห่ชิม "ปาท่องโก๋-ชาเย็น" เมืองตรัง

นทท.แห่ชิม ปาท่องโก๋-ชาเย็น เมืองตรัง

นักท่องเที่ยว และประชาชน แห่กินปาท่องโก๋ และชาเย็น ร้านดังใน จ.ตรัง ที่กลับมาคึกคัก และทำยอดขายได้เพิ่มจากเดิมเกือบเท่าตัว

นทท.แห่ชิม ปาท่องโก๋-ชาเย็น เมืองตรัง

นี่คือบรรยากาศเมื่อคืนวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ร้านโกปี้สมบัติ ในเขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง ร้านกาแฟ-ติ่มซำ ชื่อดังใน จ.ตรัง ที่คราคร่ำไปด้วยลูกค้าที่ต่างเข้ามาสั่ง ชาเย็น และปาท่องโก๋ หลังเป็นเมนูฮิตติดอันดับโลก


นายสมบัติ สุวรรณมานพ เจ้าของร้าน บอกว่ารู้สึกดีใจที่ปาท่องโก๋และชาเย็น ติดเทรนด์อาหารอร่อยอันดับโลก ทางร้านขายดีเพิ่มขึ้นมาก จากเดิมที่เตรียมแป้งทำปาท่องโก๋ 30 กิโลกรัม เพิ่มเป็น 40-50 กิโลกรัม ส่วนราคาขายปกติคู่ละ 5 บาท คู่บิ๊กคู่ใหญ่ คู่ละ 15 บาท


ส่วน "ชาเย็น" จากเดิมเตรียมไว้กว่า 10 เหยือก ตอนนี้เพิ่มเป็นกว่า 20 เหยือก ขายแก้วละ 20 บาท และยังมีขนมเกลียวหรือไส้ไก่ ที่จะกรอบกว่าปาท่องโก๋ ก็ขายดีเช่นกัน


สำหรับ "ปาท่องโก๋" หรือชื่อที่ถูกก็คือ "ช้าโข้ย" ของร้านโกปี้สมบัติ เป็นสูตรโบราณ หาทานยาก ใน จ.ตรัง เหลือให้ทาน 3  ร้านเท่านั้น ทางร้านจะเปิด 2 ช่วง ตั้งแต่ช่วงเช้า 6 โมงเช้า ถึง 10 โมง และช่วงเย็น 5 โมงเย็นถึง 4 ทุ่ม ไม่มีวันหยุด 

สอบถามลูกค้า ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามาตามกระแส และที่สำคัญหากมาเมืองตรังก็ต้องมากินติ่มซำ หมูย่าง และปาท่องโก๋จิ้มกับสังขยา หรือนมข้น เพราะเป็นของอร่อยประจำจังหวัด


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง