TNN online จองตั๋วได้แล้ว! ทริปสุดชิคนั่ง "รถไฟ KIHA 183" เที่ยวราชบุรี-เพชรบุรี เช็กราคาที่นี่

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

จองตั๋วได้แล้ว! ทริปสุดชิคนั่ง "รถไฟ KIHA 183" เที่ยวราชบุรี-เพชรบุรี เช็กราคาที่นี่

จองตั๋วได้แล้ว! ทริปสุดชิคนั่ง รถไฟ KIHA 183 เที่ยวราชบุรี-เพชรบุรี เช็กราคาที่นี่

การรถไฟฯ เปิดโปรแกรมวันเดย์ทริป “นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวราชบุรี และ เพชรบุรี” เลือกได้ 2 แบบ 2 สไตล์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เริ่มจำหน่ายตั๋วแล้ววันนี้

การรถไฟฯ เปิดโปรแกรมวันเดย์ทริป  “นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวราชบุรี และ เพชรบุรี” เลือกได้ 2 แบบ 2 สไตล์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เริ่มจำหน่ายตั๋วแล้ววันนี้


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขอเชิญชวน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟแบบวันเดย์ทริป กับโปรแกรมสุดชิค นั่งรถไฟ KIHA 183 สัมผัสประสบการณ์เดินทางบนเส้นทางศิลปวัฒนธรรม 2 จังหวัด ผสมผสานกลิ่นอายชบวนรถไฟสไตล์ญี่ปุ่น แบบเช้าไป-เย็นกลับ 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทาง กรุงเทพ-ราชบุรี-กรุงเทพ จำนวน 2 เที่ยว 

-ในวันที่ 4 และ 5 มีนาคม 2566 และเส้นทางกรุงเทพ-เพชรบุรี-กรุงเทพ จำนวน 2 เที่ยว  

-ในวันที่ 18 และ 19 มีนาคม 2566 


โดยจำกัดจำนวน 200 ที่นั่งต่อเที่ยวเท่านั้น เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั้ง 2 เส้นทาง ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือช่องทางจำหน่ายตั๋วระบบออนไลน์ของการรถไฟฯ ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป


“การจัดโปรแกรมท่องเที่ยวรถไฟวันเดย์ทริป “นั่งรถไฟ KIHA 183” เที่ยวราชบุรี และเพชรบุรี ครั้งนี้ เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างการรถไฟฯ กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดเพชรบุรี ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้การรถไฟฯ เข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน โดยขณะนี้ การรถไฟฯ อยู่ระหว่างการจัดทำโปรแกรมท่องเที่ยวทุกวันเสาร์-อาทิตย์ไปในเส้นทางจังหวัดต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทุกสไตล์ สามารถนั่งรถไฟ KIHA183 ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี” 


สำหรับโปรแกรม “นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเมืองอาร์ต ราชบุรี” เส้นทางกรุงเทพ-ราชบุรี-กรุงเทพ มี 2 เที่ยว ในวันเสาร์ที่ 4 และวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 เริ่มออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สู่จังหวัดราชบุรี ในเวลา 06.50 น. และจะกลับถึงสถานีกรุงเทพ เวลา 20.30 น. อัตราค่าบริการ 1,499 บาท พร้อมบริการอาหารเช้า อาหารกลางวัน อาหารว่างและเครื่องดื่มทั้งเที่ยวไป-กลับ พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการรถไฟฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 


ผู้ร่วมทริป จะได้พบกับจุด Unseen ของการรถไฟฯ เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์จากบริเวณกลางสะพานคานขึงแห่งแรกของประเทศไทย จากนั้นเยี่ยมชม “พิพิธภัณฑ์แห่งชาติราชบุรี” ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดขนอน และพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ ชมการเชิดหนังใหญ่ มหรสพโบราณที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย และไปต่อที่ ตลาดด่านขนอน ตลาดที่โดดเด่นด้านวัฒนธรรม เดินทางต่อเพื่อไปร่วมกิจกรรม “เพ้นท์โอ่ง” ปิดท้ายกิจกรรมที่ตลาด “กาดวิถีชุมชนคูบัว” หนึ่งในแลนด์มาร์กที่เที่ยวใหม่จังหวัดราชบุรี สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนชาวไทยวน เดิมชม ชิม ช้อป อาหารและของฝากท่ามกลางบรรยากาศตลาดโบราณ  


ส่วนโปรแกรมที่สอง “พริบพรีภิรมย์ ชมงานพระนครคีรี ครั้งที่ 36 ประจำปี 2566” เส้นทางกรุงเทพ - เพชรบุรี - กรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 รอบพิเศษ 2 เที่ยว ขบวนรถออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สู่จังหวัดเพชรบุรี เวลา 08.05 น. และจะกลับถึงสถานีกรุงเทพ เวลา 23.10 น. อัตราค่าบริการ 699 บาท พร้อมบริการอาหารว่าง เครื่องดื่มทั้งเที่ยวไป-กลับ พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการรถไฟฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 


โดยขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมแต่งกายสไตล์วินเทจนั่งรถรางเที่ยวพิเศษเที่ยวเมืองเพชร และเดินทอดน่องทอดน่องสัมผัสบรรยากาศชุมชนและ Street art ริมแม่น้ำเพชรบุรี ชุมชนคลองกระแชง ชมการสาธิตการเชิดหนังใหญ่จากเยาวชนที่มาเรียนรู้และสืบสานการเชิดหนังใหญ่ ณ พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดพลับพลาชัย จากนั้นเดินทางไปสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “สมเด็จเจ้าแตงโม” ณ วัดใหญ่สุวรรณาราม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา จากนั้นเดินทางต่อด้วยรถรางเที่ยวชมพระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองเพชรบุรี และชมนิทรรศการพระจอมเกล้าฯ บรมราชานิทัศน์ รัชกาลที่ 4 ปิดท้ายเที่ยวชมงานพระนครคีรี - เมืองเพชร ครั้งที่ 36 ประจำปี 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี(เขาวัง) ก่อนเดินทางกลับอย่างสวัสดิภาพ 


ผู้โดยสารที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง





ที่มา ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

แฟ้มภาพ TNN Online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง