TNN นทท.สายบุญแห่ขอพร "ถ้ำนาคา" ของดีภูลังกา

TNN

ไลฟ์สไตล์

นทท.สายบุญแห่ขอพร "ถ้ำนาคา" ของดีภูลังกา

นทท.สายบุญแห่ขอพร ถ้ำนาคา ของดีภูลังกา

เอาใจสายบุญพาเดินทางไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสัมผัสกับความหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ "ถ้ำนาคา" ที่ไม่ว่าจะวันไหน หรือเทศกาลอะไร ก็จะมีผู้คนเดินทางไปแสงบุญกันอย่างเนืองแน่น

พลังศรัทธาของสายบุญทั่วสารทิศ ต่างพากันมุ่งหน้ามายังอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ มาชมถ้ำนาคาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างไม่ขาดสาย แม้ทางขึ้นจะลำบากสักแค่ไหน แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรค สำหรับผู้ที่จะขึ้นมากราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสัมผัสกับความหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ถ้ำนาคา

ด้วยลักษณะของผนังถ้ำที่คล้ายเกล็ดงูขนาดใหญ่ หรือเกล็ดพญานาค และมีจุดเด่น อยู่ที่หินขนาดใหญ่สีน้ำตาลมีเกล็ดและรูปร่างคล้ายเศียรของพญานาค นอกจากนี้ยังมีความสวยงามของ "เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์" หรือ "พระธาตุภูลังกา" เป็นเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่มีผู้คนหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ

นทท.สายบุญแห่ขอพร ถ้ำนาคา ของดีภูลังกา

สำหรับการเข้าชมถ้ำนาคา ที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา นักท่องเที่ยวจะต้องจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QueQ (คิวคิว) โดยแต่ละวันรับไม่เกิน 700 คนเท่านั้น โดยนักท่องเที่ยว จะต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม และต้องเตรียมสิ่งจำเป็นเช่น น้ำดื่มและถุงมือมาด้วย


สำหรับระยะทางขึ้นชมถ้ำนาคาประมาณ 2 กิโลเมตร การเดินทางไปกลับจะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง


ส่วนข้อห้ามก็คือ ห้ามทิ้งขยะ, ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, ห้ามนำดอกไม้ ธูปเทียน หรือแป้งฝุ่นขึ้นไปบนภูลัง, ห้ามก่อกองหินเป็นองค์พระธาตุ, ห้ามแตะต้องหรือสัมผัส ทำได้เพียงเก็บภาพบรรยากาศเท่านั้น


ย้ำ!!! จองคิวล่วงหน้าผ่าน แอปพลิเคชัน QueQ (คิวคิว) จำกัดวันละ 700 คน เท่านั้น


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ