TNN online อันซีนเมืองจันท์ "ลานหินสีชมพู" จุดเช็คอินคู่รัก

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

อันซีนเมืองจันท์ "ลานหินสีชมพู" จุดเช็คอินคู่รัก

อันซีนเมืองจันท์ ลานหินสีชมพู จุดเช็คอินคู่รัก

ในช่วงเดือนแห่งความรัก กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์นี้ หากใครอยากพาคู่รักไปเช็คอิน แนะนำ ให้ไปเที่ยว "ลานหินสีชมพู" อันซีนทะเลจันทบุรี

อันซีนเมืองจันท์ ลานหินสีชมพู จุดเช็คอินคู่รัก

ลานหินทอดยาวจากเชิงเขา ยื่นออกในท้องทะเล บริเวณนี้คือจุดชมวิวเขาบ่อเตย หรือ "จุดชมวิวลานหินสีชมพู" อยู่ภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี


"หินสีชมพู" จะเป็นหินทรายอาร์โคส ประกอบไปด้วย หินโคลน หินทรายแป้ง สีน้ำตาลแดง วางชั้นเฉียงกับแนวระดับของหินกรวดมน และหินทราย จะสวยงามมากเมื่อมีแสงตะวันสะท้อนลานหิน ก็จะส่องประกายแวววาว เป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ของจันทบุรี ที่สวยงามที่สุดของชายฝั่งทะเลเจ้าหลาว ที่ชมวิวทะเลได้แบบ 180 องศา

เมื่อมองไปเบื้องล่างจะเห็นหาดทรายสีขาวนวลเว้าเข้าไปในช่องหุบเขา ที่มีต้นเตยทะเลน้อยใหญ่อยู่ด้านล่าง และมีทางเดินเล็ก ๆ ให้ได้เดินลัดเลาะจากจุดชมวิว ลงไปชมความงามสีสันธรรมชาติของก้อนหินสีชมพูทอดยาวไปตามขุนเขาและน้ำทะเลในช่วงเวลาน้ำลงตอนกลางวัน

อันซีนเมืองจันท์ ลานหินสีชมพู จุดเช็คอินคู่รัก

ส่วนช่วงที่เหมาะกับการมาเช็คอิน ก็ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-มิถุนายน จะเห็นหินสีชมพูอมม่วง-สีน้ำตาลแดง ออกมาให้ได้ยลความสวยงามโดดเด่น


สำหรับการเดินไปชม ลานหินสีชมพู จะต้องนำรถเข้าไปจอดภายในบริเวณ "เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน" จากนั้นจะต้องเดินขึ้นเขาตามเส้นทางเดินชมศึกษาธรรมชาติ ระยะทางประมาณ 500 เมตร เพื่อไปถึงจุดชมวิวเขาบ่อเตย และเดินลัดเลาะไปตามเส้นทางเลียบลงเขาอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึง "จุดชมวิวลานหินสีชมพู"


เปิดให้ประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวและศึกษาเส้นทางเดินธรรมชาติได้ทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น 


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง