TNN online "ผัดไทยห่อใบบัว" เจ้าแรกในพิษณุโลก

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

"ผัดไทยห่อใบบัว" เจ้าแรกในพิษณุโลก

ผัดไทยห่อใบบัว เจ้าแรกในพิษณุโลก

พาไปกินผัดไทยเจ้าดังอำเภอวังทอง นอกจากความอร่อยเด็ดไม่เหมือนร้านไหนแล้ว ภาชนะที่ใส่ยังรักษ์โลก แถมยังช่วยกระตุ้นยอดขายให้พุ่ง ๆ ปัง ๆ อีกด้วย

พาไปกันที่ ตลาดนัดวัดศรีโสภณ หมู่ 9 บ้านเสือลากหาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มาถึงที่นี้ใคร ๆ ก็ต้องแวะมาที่ร้าน “ผัดไทยห่อใบบัวแม่ประดับวังทอง” ร้านผัดไทยขวัญคนในพื้นที่ การันตีความอร่อยแบบไม่ต้องพูดมาก เพราะเคยได้รางวัลชนะเลิศการประกวดผัดไทยวังทองระดับอำเภอถึง 2 สมัย 2 ปี ติดต่อกัน ในปี 2558 กับ 2559

เป็นผัดไทยที่รสชาติอร่อยถูกปาก ใครได้ลองติดใจกันทุกคน แถมภาชนะที่ใส่ก็ไม่ธรรมดา ร้านอื่นเค้าใช้โฟมหรือพลาสติกแต่ร้านนี้เขาห่อด้วยใบบัว ว่ากันว่าเป็นเจ้าแรก และเจ้าเดียวในจังหวัดพิษณุโลก


คุณประดับ นวลไผ่ เจ้าของร้านให้ข้อมูลว่า ขายกับข้าวและก๋วยเตี๋ยวผัดไทยวังทอง มายาวนานมากกว่า 10 ปีแล้ว ส่วนที่นำใบบัวมาห่อผัดไทย หลัก ๆ เลยก็คือช่วยลดโลกร้อน อีกทั้งยังพบว่าใบบัว มีคุณสมบัติพิเศษทำให้เส้นผัดไทยไม่แข็ง และสามารถเก็บไว้กินได้นานแบบไม่เสียรสชาติ

ผัดไทยห่อใบบัว เจ้าแรกในพิษณุโลก

ทำให้ปัจจุบันต้องใช้เส้นมาผัดขายเพิ่มมากขึ้น เป็นวันละ 40 กิโลกรัม จากเดิมที่เคยขายใส่กล่องโฟมใช้เส้นแค่วันละ 5 กิโลกรัม (เพิ่มมา 7 เท่าตัว)


ไปพิสูจน์ความอร่อยของ ผัดไทยใบบัวกันได้ที่ “ผัดไทยห่อใบบัวแม่ประดับวังทอง” ตลาดนัดวัดศรีโสภณ บ้านเสือลากหาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ใครอยากทานก็ต้องรอหน่อยเพราะว่าเขาขายวันอาทิตย์วันเดียว เริ่มตี 5  ถึง 10 โมงเช้า


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง