TNN online มิติใหม่ "โยคะกลางทุ่งนา" 1 เดียวในกระบี่

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

มิติใหม่ "โยคะกลางทุ่งนา" 1 เดียวในกระบี่

มิติใหม่ โยคะกลางทุ่งนา 1 เดียวในกระบี่

กลุ่มผู้ประกอบการะธุรกิจสปาใน จ.กระบี่ ได้มีแนวคิดในการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ผุดคลาสโยคะกลางทุ่งนาข้าวสังข์หยดกลางทะเล จ.กระบี่ ถือเป็นมิติใหม่ในการดูแลสุขภาพที่แปลกไม่เหมือนใคร

โยคะกลางทุ่งนาข้าวสังข์หยด ที่บอกว่าเป็นมิติใหม่ในการดูแลสุขภาพที่แปลกไม่เหมือนใคร ก็คือ การเล่นโยคะแบบใหม่ ต้องหอบเสื่อโยคะ ล่องเรือลงทะเล เพื่อตรงไปยังบ้านเกาะกลาง ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นชุมชนที่อยู่บนเกาะใหญ่กลางแม่น้ำกระบี่

ลงเรือไปเล่นโยคะกลางเกาะไม่พอ ยังได้เข้าไปเล่นโยคะอยู่ท่ามกลางทุ่งนาข้าวสังข์หยด นาข้าวกลางทะเลหนึ่งเดียวของ จ.กระบี่


ซึ่งการเล่นโยคะกลางทุงนาข้าวสังข์หยด ทุกคนจะได้สัมผัสบรรยากาศน้ำค้างยามเช้า กลิ่นอายจากรวงและต้นข้าว สูดอากาศที่บริสุทธิ์ ผ่านสายลมที่พัดผ่านกระทบใบหญ้าและรวงข้าว ทำให้จิตใจสงบมีสมาธิ ซึ่งถ้าหากจิตใจดี จะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายได้ด้วย

มิติใหม่ โยคะกลางทุ่งนา 1 เดียวในกระบี่

แนวคิดนี้มาจากกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจสปาเพื่อสุขภาพ จ.กระบี่ นำโดย น.ส.ประชาบดี เสือคำ ประธานชมรมฯ เป็นแนวคิดพัฒนาต่อยอดหนึ่งในหลายกิจกรรมท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ เพื่อให้ผู้ที่ประกอบธุรกิจสปานำไปประยุกต์ใช้ ออกแบบกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย เพื่อให้โดนใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และคนรักธรรมชาติ


ที่มีความคาดหวังและมีการยกย่องว่า "เมืองไทยมีความมั่นคงทางด้านสุขภาพอันดับต้น ๆ ของโลก" อีกทั้งตรงตามเป้าหมายที่รัฐบาลได้ส่งเสริม


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง